Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ điện tử – Xu hướng mới của ngành

Sun Life sẽ phát hành hợp đồng bảo hiểm điện tử thông qua ứng dụng my Sun Life nhằm kết nối khách hàng và công ty.

Hình thức mới này là một trong những cải tiến quan trọng của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam, giúp khách hàng tham gia bảo hiểm dễ dàng, tiện lợi và thân thiện với môi trường.

Sau khi hợp đồng được phát hành, khách hàng có thể nhận ngay bộ hợp đồng bảo hiểm điện tử thông qua ứng dụng quản lý hợp đồng (my Sun Life) bằng cách truy cập đường “link” được gửi trong tin nhắn thông báo mã kích hoạt và trong email thông báo phát hành hợp đồng, hoặc quét mã QR được cung cấp bởi Sun Life. Việc đăng ký my Sun Life đơn giản với chỉ một thao tác nhập mã kích hoạt trước khi khởi tạo tài khoản.

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ điện tử - Xu hướng mới của ngành

Với ứng dụng my Sun Life, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian và thuận tiện hơn trong việc mua cũng như quản lý hợp đồng của mình.

Với my Sun Life, khách hàng sẽ được trải nghiệm nhận hợp đồng điện tử (E-policy) và xác nhận hợp đồng trực tuyến. Ứng dụng thực hiện nhanh chóng các yêu cầu liên quan đến điều chỉnh một số nội dung của hợp đồng bảo hiểm với mục tiêu cho phép thực hiện toàn bộ các yêu cầu điều chỉnh trong thời gian tới.

Với thông điệp “Cần tìm, có ngay, quản lý trong tầm tay”, hợp đồng bảo hiểm điện tử sẽ mang đến những dịch vụ tốt, tiện ích hơn cho khách hàng gồm:

– Nhận ngay hợp đồng bảo hiểm điện tử chỉ bằng vài thao tác.
– Tra cứu và kiểm tra thông tin ngay khi cần, không lo thất lạc.
– Tính bảo mật thông tin cao, chỉ chủ hợp đồng mới có quyền truy cập.
– Giảm thiểu tiêu thụ giấy và hạn chế khí thải do quá trình vận chuyển hợp đồng

Với việc phát hành “Hợp đồng bảo hiểm điện tử”, các quyền lợi và nghĩa vụ giữa khách hàng và Sun Life sẽ vẫn đảm bảo có đầy đủ giá trị pháp lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Việc đưa vào sử dụng bộ “Hợp đồng bảo hiểm điện tử” không chỉ mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng, bắt kịp với sự thay đổi của thời đại công nghệ số, mà còn góp phần cùng Sun Life chung tay bảo vệ môi trường bằng việc hạn chế phát hành hợp đồng giấy, đóng góp cho cộng đồng vì mục tiêu phát triển thân thiện và bền vững hơn.

Trải nghiệm những tính năng mới trên ứng dụng my Sun Life từ ngày 23/06/2021

Hợp đồng điện tử (E-policy)
Hợp đồng điện tử (E-policy) mang đến cho Khách hàng trải nghiệm:

  • Nhanh chóng – Nhận ngay Hợp đồng bảo hiểm điện tử chỉ bằng vài thao tác
  • Tiện lợi – Tra cứu và kiểm tra thông tin ngay khi cần, không lo thất lạc
  • An toàn – Tính bảo mật thông tin cao
  • Thân thiện với môi trường – Giảm thiểu tiêu thụ giấy và hạn chế khí thải do quá trình vận chuyển hợp đồng

Khách hàng có thể nhanh chóng đăng ký tài khoản my Sun Life chỉ bằng mã kích hoạt:

  • Bước 1: Tại màn hình Đăng nhập của Ứng dụng my Sun Life, chọn Đăng ký tài khoản
  • Bước 2: Nhập mã kích hoạt (*) đã nhận qua tin nhắn điện thoại và chọn “Kế tiếp”
  • Bước 3: Tạo tài khoản với tên đăng nhập và mật khẩu tùy chọn

(*) Mã kích hoạt được gửi qua tin nhắn điện thoại và có hiệu lực trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày gửi.

Xem và tải Tài liệu điện tử
Khách hàng có thể dễ dàng xem lại và tải toàn bộ các thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm đã phát hành bao gồm: Hợp đồng điện tử, Bản thông tin hợp đồng thường niên, Hóa đơn Giá trị gia tăng

  • Bước 1: Chọn menu Hỗ trợ
  • Bước 2: Chọn Tài liệu điện tử
  • Bước 3: Chọn Số hợp đồng, Loại tài liệu (gồm: Hợp đồng điện tử, Bản thông tin hợp đồng thường niên, Hóa đơn Giá trị gia tăng) và nhấn Tìm kiếm để xem tất cả các kết quả từ lúc phát hành của hợp đồng.
  • Bước 4: Xem trực tiếp hoặc tải về Tài liệu điện tử bằng các phím chức năng tại mục Thao tác

Nộp yêu cầu Điều chỉnh trực tuyến

Khách hàng có thể gửi các yêu cầu điều chỉnh thông tin liên quan đến Hợp đồng bảo hiểm ngay trên ứng dụng my Sun Life và không cần đến quầy giao dịch như trước đây:

  • Cập nhật thông tin Bên mua bảo hiểm
  • Cập nhật thông tin Người được bảo hiểm
  • Cập nhật thông tin và thay đổi Người thụ hưởng
  • Thay đổi định kỳ đóng phí
  • Yêu cầu khôi phục hiệu lực hợp đồng (mất hiệu lực dưới 3 tháng)
  • Tạm ứng từ giá trị hoàn lại
  • Rút một phần Giá trị tài khoản

Khách hàng cần đăng ký email với Sun Life trước khi thực hiện các yêu cầu Điều chỉnh thông tin/hợp đồng trực tuyến để có thể nhận thông báo từ Sun Life ngay khi Khách hàng gởi yêu cầu thành công.

Trả lời