Ahamove – Tra cứu vận đơn, Kiểm tra, theo dõi tình trạng mã đơn hàng Aha Move

Theo dõi tình trạng, tra cứu số AhaMove tracking number, giao hàng AhaMove, dịch vụ kiểm tra mã đơn hàng do AhaMove để kiểm tra tình trạng đơn hàng mới nhất. Tra cứu mã vận đơn hàng AhaMove xem đến đâu rồi.

Bạn muốn theo dõi đơn hàng của mình khi chọn đơn vị vận chuyển AhaMove để biết hàng đang được vận chuyển đến đâu và có gặp sự cố gì không? Hãy cùng GiaoHangTotNhat tìm hiểu cách tra cứu vận đơn AhaMove nhanh nhất chỉ trong 1 nốt nhạc trong bài viết sau nhé!

Tra cứu đơn hàng AhaMove tại đây

Nhập mã vận đơn vào ô trống dưới đây và click Tra cứu

Hoặc bạn có thể truy cập trực tiếp website chính thức của AhaMove để tra cứu tại link bên dưới:

https://cloud.ahamove.com/

Tra cứu đơn hàng tổng hợp

Giới thiệu về công ty chuyển phát nhanh AhaMove

AhaMove là dịch vụ giao hàng thuộc tập đoàn Scommerce. Ứng dụng AhaMove trên nền tảng điện thoại thông minh vô cùng tiện lợi khi đã giúp các chủ cửa hàng thuê ngay hàng trăm shipper chuyển phát đồ.

Trong lĩnh vực giao hàng tại khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, AhaMove đang đứng đầu trong số các dịch vụ vận chuyển. Để việc vận chuyển hàng nhanh chóng và an toàn, các đối tác của AhaMove hoàn toàn có thể chủ động về mặt thời giao nhận cũng như việc lựa chọn đơn hàng.

Bảng giá các loại cước phí dịch vụ AhaMove

Ship hàng bằng xe máy (Áp dụng tại Hà Nội và TPHCM)

Dịch vụ giao hàng trong 30 phút – 2h của Ahamove

Tên dịch vụ Siêu tốc – Đồ ăn Siêu tốc Siêu rẻ
Thời gian giao hàng 30 phút Tối đa 1 giờ Tối đa 2 giờ
Số điểm dừng/giao 1 điểm 1-5 điểm 1
Phí điểm dừng Không thêm điểm dừng 5.000đ/điểm. Không thêm điểm dừng
Phí quãng đường 3km đầu: 18.000đ, trên 3km: 5.000đ/km 4km đầu:23.000đ, trên 4km: 5.000đ/km 4km đầu:18.000đ, trên 4km: 4.000đ/km
Phí dịch vụ giao hàng tạm ứng COD dưới 1 triệu, miễn phí COD từ 1 triệu trở lên: 0.8%x giá trị COD COD dưới 2 triệu, miễn phí COD từ 2 triệu trở lên: 0.8%x giá trị COD Miễn phí. Mức COD tối đa 1 triệu

Dịch vụ giao hàng trong 2 – 4h Ahamove

Tên Dịch vụ 4h
Thời gian giao hàng Tối đa 4h (dưới 15km)
Số điểm dừng/giao 1
Phí điểm dừng Không thêm điểm dừng
Phí quãng đường 22.000đ (0-10km), 27.000đ (10-15km), 32.000đ (15-20km)
Phụ phí dịch vụ giao hàng tạm ứng Miễn phí. Mức COD tối đa 500.000đ

Dịch vụ giao hàng liên tỉnh Ahamove

Gói dịch vụ Đường bộ
Khối lượng 0-5kg
Nội thành 30.000đ
Huyện/xã 30.000đ
Thêm 1kg 6.000đ
Thời gian giao từ 1-4 ngày

Quy định về thời gian giao nhận hàng hóa của Ahamove

  • Thời gian giao hàng tối đa 1 giờ của dịch vụ Siêu Tốc chỉ áp dụng cho đơn khoảng cách dưới 6km và 1 điểm giao.
  • Thời gian giao hàng tối đa 2 giờ của dịch vụ Siêu Rẻ chỉ áp dụng cho đơn khoảng cách dưới 6km.
  • Dịch vụ 4h áp dụng với đơn tối đa 5kg và kích thước tối đa 25x32x12cm.
  • Thời gian giao hàng dưới 4 giờ của dịch vụ 4H chỉ áp dụng cho đơn hàng dưới 20km.

Các dịch vụ gia tăng khác của AhaMove

Tải trọng xe ba gác, xe van và xe tải < 500kg

Xe ba gác Xe van 500kg Xe tải 500kg
Bốc xếp không lên lầu 1 chiều 50.000đ 50.000đ 50.000đ
Bốc xếp không lên lầu 2 chiều 70.000đ 70.000đ 70.000đ
Bốc xếp tại nhà có lầu 1 chiều Tối đa 1 lầu: 100.000đ Tối đa 1 lầu: 100.000đ Tối đa 1 lầu: 100.000đ
Bốc xếp tại nhà có lầu 2 chiều Tối đa 1 lầu: 150.000đ Tối đa 1 lầu: 150.000đ Tối đa 1 lầu: 150.000đ

Tải trọng xe van, xe tải < 1000kg và xe tải < 2000kg

Xe van 1000kg Xe tải 1000kg Xe tải 2000kg
Bốc xếp không lên lầu 1 chiều 100.000đ 100.000đ 150.000đ
Bốc xếp không lên lầu 2 chiều 150.000 150.000 220.000đ
Bốc xếp tại nhà có lầu 1 chiều Tối đa 1 lầu: 150.000đ Tối đa 1 lầu: 150.000đ Tối đa 1 lầu: 200.000đ
Bốc xếp tại nhà có lầu 2 chiều Tối đa 1 lầu: 220.000đ Tối đa 1 lầu: 220.000đ Tối đa 1 lầu: 300.000đ

Đối với xe máy:

  • Quay lại điểm lấy hàng: Tính 80% phí quãng đường giao chiều đi khi sử dụng dịch vụ Siêu Tốc
  • Hỗ trợ tài xế (Tùy chọn): Hỗ trợ khi thời tiết xấu, giờ cao điểm,… Phí 5000 đồng/lần.
  • Giao hàng cồng kềnh: Khi đơn hàng vượt quá kích thước tiêu chuẩn 50*40*50cm – 30kg và không quá 90*60*90 cm – 80kg.
  • Túi giữ nhiệt: Khi cần bảo quản hàng hóa.
  • Gửi SMS cho người nhận thông báo lộ trình đơn hàng. Phí 1000 đồng/đơn.
  • Giao hàng dễ vỡ: Báo riêng với tài xế để đơn hàng được vận chuyển đặc biệt (Áp dụng đơn dưới 10km). Phí: 10.000 đồng/đơn.

Tra cứu đơn hàng AhaMove

Để theo dõi tình trạng đơn hàng, bạn có thể thực hiện các thao tác cực kỳ đơn giản như sau:

Tra cứu bằng App AhaMove trên hệ điều hành Android, iOS

  • Bước 1 Truy cập ứng dụng rồi vào phần “Đăng ký” nếu chưa có tài khoản
  • Bước 2 Điền thông tin Khách hàng yêu cầu rồi nhấn “Đăng ký”
  • Bước 3 Hệ thống sẽ gửi 1 mã xác nhận gồm 4 số qua SMS. Nhập mã kích hoạt vào ô để xác minh tài khoản.
  • Bước 4 Truy cập thanh menu bên trái và chọn “Lịch sử” (Records)
  • Bước 5 Chọn đơn hàng bạn muốn kiểm tra tình trạng
  • Bước 6 Cập nhật tình trạng di chuyển của tài xế

Tra cứu vận đơn tại website của Ahamove

  • Bước 1 Truy cập vào https://cloud.ahamove.com/
  • Bước 2 Nhập mã đơn hàng và bấm tìm kiếm

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ AhaMove

Số điện thoại tổng đài của AhaMove là gì?

Bạn hoặc các đối tác của AhaMove có thể liên hệ hotline 1900.5454.11 (phí 1000 đồng/ phút) và làm theo hướng dẫn để gặp được bộ phận chăm sóc đối tác của AhaMove.

AhaMove bao lâu thì nhận được hàng ?

Thời gian giao hàng AhaMove cam kết là trong vòng 3 giờ kể từ thời điểm tài xế chấp nhận đơn hàng đối với đơn hàng dưới 25km và 3 điểm dừng. Đối với các đơn hàng từ 25km hoặc có trên 3 điểm dừng thì sẽ được giao hoàn tất trong ngày.

AhaMove có làm việc chủ nhật không?

AhaMove làm việc trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 và ngày thứ 7 từ 8h30 – 18h. AhaMove không làm việc ngày chủ nhật. Nhưng bạn vẫn có thể liên hệ hotline AhaMove vào ngày chủ nhật từ 8h30 – 21h nếu có việc gấp cần liên hệ nhé.

Chính sách đền bù hàng hóa hỏng hóc, thất lạc của AhaMove như thế nào?

Trường hợp kiện hàng là ấn phẩm, giấy tờ, hóa đơn, hợp đồng và các tài liệu dưới dạng văn bản khác: mọi mất mát, hư hỏng hoặc bị tráo đổi do AhaMove thực hiện bồi thường 04 (bốn) lần Cước phí Dịch vụ đã sử dụng.

Trường hợp kiện hàng là vật phẩm, hàng hóa: mức bồi thường như sau:

  • Trường hợp Bên Sử dụng Dịch vụ có sử dụng dịch vụ thu hộ COD:

Trường hợp mất, thất lạc hàng hóa hoặc hàng hóa hư hỏng Khách hàng từ chối nhận hàng thì khoản tiền bồi thường chính là Số tiền tài xế đã ứng COD trên đơn hàng.

Trường hợp hư hỏng hàng hóa Khách hàng đã thanh toán COD cho tài xế và phát sinh lỗi do AhaMove, khoản tiền bồi thường được tính theo:

Nội dung bồi thường Mức đền bù dành cho khách hàng (dịch vụ xe máy) Mức đền bù dành cho khách hàng (dịch vụ xe ba gác, tải)
1. Mất hàng hóa & có hóa đơn GTGT 70% giá trị hóa đơn bán ra hoặc 100% giá trị hóa đơn mua vào. Tối đa 3.000.000đ. 70% giá trị hóa đơn bán ra hoặc 100% giá trị hóa đơn mua vào. Tối đa 10.000.000đ.
2. Mất hàng hóa, có hóa đơn GTGT & sử dụng dịch vụ giao hàng dễ vỡ 100% giá trị hóa đơn bán ra. Tối đa 3.000.000đ. Không áp dụng
3. Mất/hư hỏng hàng hóa không có hóa đơn GTGT 4 lần cước phí vận chuyển 4 lần cước phí vận chuyển
  • Trường hợp Bên Sử dụng Dịch vụ không sử dụng dịch vụ thu hộ COD:
Nội dung bồi thường Mức đền bù dành cho khách hàng (dịch vụ xe máy) Mức đền bù dành cho khách hàng (dịch vụ xe ba gác, tải)
1. Mất hàng hóa & có hóa đơn GTGT 50% giá trị hóa đơn bán ra. Tối đa 3.000.000đ. 50% giá trị hóa đơn bán ra. Tối đa 10.000.000đ.
2. Mất hàng hóa, có hóa đơn GTGT & sử dụng dịch vụ giao hàng dễ vỡ 80% giá trị hóa đơn bán ra. Tối đa 3.000.000đ Không áp dụng
3. Mất/hư hỏng hàng hóa không có hóa đơn GTGT 4 lần cước phí vận chuyển 4 lần cước phí vận chuyển

Trường hợp hàng hóa bị hư hỏng một phần:

Khoản tiền bồi thường sẽ phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của kiện Hàng, cụ thể được xác định như sau:

Khoản tiền bồi thường hư hỏng = Khoản tiền bồi thường mất hàng được xác định theo Mục 2 x (nhân với) mức bồi thường (quy định trong Bảng giá trị bồi thường đối với hàng hóa hư hỏng dưới đây) (**)

(**) Bảng giá trị bồi thường đối với hàng hóa hư hỏng:

Loại hư hỏng Không sử dụng dịch vụ giao hàng dễ vỡ Có sử dụng dịch vụ giao hàng dễ vỡ Khoản tiền bồi thường
Hàng hóa trong kiện hàng còn nguyên, tuy nhiên bao bì trên ngoài của kiện hàng bị: rách, vỡ, ướt thùng hàng, hộp đựng hàng, rách tem niêm phong của nhà sản xuất, sản phẩm còn nguyên. 5% 5% Khoản tiền bồi thường mất hàng * mức bồi thường tương ứng
Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại đến 30% 30% 100% Khoản tiền bồi thường mất hàng * mức bồi thường tương ứng
Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại đến 30% đến 50% 50% 100% Khoản tiền bồi thường mất hàng * mức bồi thường tương ứng
Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại đến 50% đến 70% 70% 100% Khoản tiền bồi thường mất hàng * mức bồi thường tương ứng
Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại trên 70% 100% 100% Khoản tiền bồi thường mất hàng * mức bồi thường tương ứng

Trường hợp mất, thất lạc hoặc hư hỏng một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một kiện Hàng:

  • Trường hợp xảy ra mất, thất lạc một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một kiện Hàng thì Khoản tiền bồi thường được xác định theo công thức sau:

Khoản tiền bồi thường = (Khoảng tiền bồi thường được nêu ở Mục 2 x Số lượng hàng hóa hư hỏng)/Tổng số hàng hóa có trong đơn hàng.

  • Trường hợp hư hỏng một hoặc một vài sản phẩm không đi liền theo bộ trong cùng một kiện Hàng thì Khoản tiền bồi thường được xác định theo công thức sau:

Khoản tiền bồi thường = (Khoản tiền bồi thường được nêu ở Mục 4(a) x Số lượng hàng hóa bị mất, hư hỏng) /Tổng số hàng hóa có trong đơn hàng.

Khi đơn hàng Ahamove bị thất lạc thì xử lý như thế nào?

AhaMove sẽ có trách nhiệm bồi thường cho khách hàng nếu đơn hàng bị thất lạc trong quá trình giao nhận gây ra do lỗi của AhaMove.

AhaMove sẽ chịu trách nhiệm giới hạn trong thiệt hại và tổn thất trực tiếp và thực tế liên quan đến đơn hàng. Những tổn thất khác (bao gồm nhưng không hạn chế bởi tổn thất lợi nhuận, thu nhập, cơ hội kinh doanh) sẽ bị loại trừ.

Trường hợp Chi tiết bồi thường
Khách hàng sử dụng dịch vụ khai giá và có đầy đủ hóa đơn Khoản tiền bồi thường sẽ trả cho khách hàng sẽ bằng giá trị hàng hóa. Nếu giá trị hàng hóa cao hơn giá trị khai giá thì khoản tiền bồi thường sẽ bằng giá trị khai giá. Trong mọi trường hợp, khoản tiền bồi thường sẽ không vượt quá 10.000.000đ
Khách hàng không sử dụng dịch vụ khai giá và có đầy đủ hóa đơn Khoản tiền bồi thường sẽ trả cho khách hàng sẽ bằng giá trị hàng hóa nhưng không vượt quá 1.000.000đ

Muốn khiếu nại đơn hàng lên AhaMove thì làm thế nào?

  • Gọi trực tiếp lên tổng đài.
  • Gửi thư khiếu nại vào mail: support@ahamove.com.
  • Gửi thông tin khiếu nại ở mục “Trợ giúp” trên app.

Tài xế AhaMove lấy hàng sau bao nhiêu phút kể từ khi nhận đơn?

  1. DỊCH VỤ SIÊU TỐC: Trong vòng 15 phút kể từ thời điểm tài xế chấp nhận đơn hàng
  2. DỊCH VỤ SIÊU TỐC – ĐỒ ĂN: Trong vòng 15 phút kể từ thời điểm tài xế chấp nhận đơn hàng
  3. DỊCH VỤ SIÊU RẺ: Không cam kết
  4. DỊCH VỤ 4H: Không cam kết
  5. XE BA GÁC: Trong vòng 60 phút kể từ thời điểm tài xế chấp nhận đơn hàng
  6. XE VAN 500KG: Trong vòng 60 phút kể từ thời điểm tài xế chấp nhận đơn hàng
  7. XE TẢI 500KG: Trong vòng 60 phút kể từ thời điểm tài xế chấp nhận đơn hàng
  8. XE VAN 1000KG: Trong vòng 60 phút kể từ thời điểm tài xế chấp nhận đơn hàng
  9. XE TẢI 1000KG: Trong vòng 60 phút kể từ thời điểm tài xế chấp nhận đơn hàng
  10. XE TẢI 2000KG: Trong vòng 60 phút kể từ thời điểm tài xế chấp nhận đơn hàng

Đơn hàng sẽ được giao trong bao lâu?

  • Đối với dịch vụ 4H: Từ 9:00 đến 17:00 từ Thứ 2 đến Chủ Nhật.
  • Đối với dịch vụ Siêu Tốc, Siêu Tốc – Đồ Ăn, Siêu Rẻ: Từ 8:00 đến 21:00 từ Thứ 2 đến Chủ Nhật.

Quy định chung của AhaMove

  • Khách hàng muốn tham gia giao dịch tại AhaMove phải đảm bảo đủ 18 tuổi trở lên, có đầy đủ hành vi dân sự theo quy định của pháp luật.
  • Khách hàng không được phép tham gia giao dịch trong trường hợp không đáp ứng các yêu cầu trên, trừ trường hợp có giám hộ trực tiếp của khách hàng đồng ý và tham gia.
  • Để tạo yêu cầu trên ứng dụng, cần đăng ký tài khoản và tải phần mềm ứng dụng hoặc sử dụng website AhaMove. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, điện thoại di động, email để đăng ký.
  • Sau khi hoàn tất cung cấp thông tin, AhaMove sẽ cấp cho khách hàng 1 tài khoản để truy cập và quản lý quá trình giao dịch của mình.
  • Khách hàng chịu trách nhiệm trước pháp luật về tất cả thông tin mình kê khai để tạo tài khoản. Trong mọi trường hợp, AhaMove có quyền xác minh thông tin bạn cung cấp nhưng không có nghĩa AhaMove đảm bảo thông tin bạn khai là chính xác.
  • AhaMove không giải quyết khiếu nại khách hàng trong trường hợp khách hàng khai không đúng các thông tin mà AhaMove yêu cầu khi đăng ký.

Mặt hàng nào AhaMove không nhận giao?

  • Hàng mà pháp luật cấm.
  • Hàng dễ gây cháy nổ.
  • Rác thải vệ sinh và y tế
  • Hàng dễ vợ, trầy xước và những hàng công nghệ mới chưa niêm phong mà khách gửi chưa báo trước với người nhận

Trọng lượng và kích thước tối đa hàng hóa AhaMove nhận giao

  • DỊCH VỤ SIÊU TỐC: Không quá 30 kg/đơn hàng – Tối đa 50x40x50 cm/đơn hàng
  • DỊCH VỤ SIÊU TỐC – ĐỒ ĂN: Không quá 5 kg/đơn hàng – Tối đa 25x32x12 cm/đơn hàng
  • DỊCH VỤ SIÊU RẺ: Không quá 30 kg/đơn hàng – Tối đa 50x40x50 cm/đơn hàng
  • DỊCH VỤ 4H: Không quá 5 kg/đơn hàng – Tối đa 25x32x12 cm/đơn hàng
  • XE BA GÁC: Tối đa 400kg – 1.8 x 1.2 x 0.8 (m)
  • XE VAN 500KG: Tối đa 400kg – 1.6 x 1.4 x 1.2 (m)
  • XE TẢI 500KG: Tối đa 500kg – 1.4 x 1.4 x 1.0 (m)
  • XE VAN 1000KG: Tối đa 1000kg – 2.0 x 1.5 x 1.5 (m)
  • XE TẢI 1000KG: Tối đa 1000kg – 3.0 x 1.6 x 1.7 (m)
  • XE TẢI 2000KG: Tối đa 2000kg – 3.2 x 1.6 x 1.7 (m)

Từ khóa: Tra cứu đơn hàng AhaMove, Kiểm tra đơn hàng AhaMove bằng số điện thoại , Tra mã vận đơn AhaMove, Hotline AhaMove, Tổng đài AhaMove, tra cứu vận đơn AhaMove, tra cứu Ahamove.