Trong quá trình phục vụ, chúng tôi có thể vấp phải những sai sót. Mọi khiếu nại, góp y về dịch vụ của Best Express GiaoHangTotNhat. Quý khách vui lòng gọi số tổng đài hotline 1900561242 hoặc điền form dưới đây.

    Form khiếu nại / góp ý về dịch vụ






    Xem Danh sách bưu cục Best Express toàn quốc



    Tra cứu vận đơn Best Express (Best Inc) – tình trạng hành trình đơn hàng bằng mã đơn hàng (tra cứu vận đơn vncpost cpn, tra cứu đơn hàng best express, Vinacapital kiểm tra đơn hàng, Tra cứu đơn hàng Vinacapital, Vinacapital mã vận đơn, best express tracking, shopee)

    BEST Express – đơn vị chuyển phát nhanh chuyên nghiệp, là đối tác giao hàng nhanh của các sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam như LAZADA, Sendo, Lotte, shopee


    Bảng giá cước Tạo tài khoản Hệ thống bưu cục Nhượng quyền bưu cục

    Xem thêm:


    1.Định nghĩa

    1.1″Chúng tôi”, “BEST” có nghĩa là BEST Express.

    1.2″Bạn” hoặc “các bạn” có nghĩa là Người gửi (hàng) và Người có tên tại mục “Người gửi hàng” trên Phiếu gửi hàng.

    1.3″Người gửi” là người có tên tại mục “Người gửi hàng” trên Phiếu gửi hàng.

    1.4″Người đi gửi hàng” có nghĩa là người mang gói hàng đến cho chúng tôi. Người đi gửi hàng không nhất thiết phải là người có tên ở mục “Người gửi hàng” trên Phiếu gửi hàng.

    1.5″Người nhận” có nghĩa là người có tên ở mục “Người nhận hàng” trên Phiếu gửi hàng.

    1.6″Người ký nhận” có nghĩa là người hoặc bên tiếp nhận gói hàng ở địa chỉ giao hàng.

    1.7 “Gói hàng” có nghĩa là tất cả các gói hoặc bưu kiện được chúng tôi đề nghị và nhận chuyển phát thông qua một Phiếu gửi hàng duy nhất.

    1.8 “Phiếu gửi hàng” có nghĩa là bất kỳ vận đơn giấy hoặc mẫu đơn điện tử có giá trị tương đương nào liên quan đến gói hàng.

    1.9 “Ngày làm việc” có nghĩa là các ngày thứ hai đến thứ bảy, trừ ngày lễ được chính phủ nước Việt Nam qui định(Ngày nghỉ cụ thể có thể thay đổi theo thông báo của BEST)

    1.10 “Điều khoản và điều kiện” có nghĩa là các điều khoản và điều kiện cơ bản được đề cập dưới đây, có thể được chúng tôi sửa đổi hoặc bổ sung theo từng thời điểm.

    2.Chấp thuận các “Điều khoản và điều kiện” của chúng tôi

    Việc bạn sử dụng dịch vụ của BEST Express hoặc mang kiện hàng đến cho chúng tôi, đồng nghĩa với việc bạn đồng ý thay mặt cho Người gửi hàng, Người nhận hàng và bất kỳ người nào đang có hoặc nhận được quyền lợi từ kiện hàng, rằng bạn và người đó sẽ bị ràng buộc bởi Điều khoản và Điều kiện.

    3.Danh mục hàng cấm gửi

    3.1 Các mặt hàng sau đây thuộc mặt hàng không được phép vận chuyển và bạn đồng ý không đưa bất kỳ mặt hàng nào sau đây vào gói hàng vận chuyển:

    3.1.1 Thuốc phiện, hợp chất từ thuốc phiện, các chất ma túy và chất kích thích thần kinh,

    3.1.2 Vũ khí đạn dược, trang thiết bị kỹ thuật quân sự, vũ khí thô sơ như dao, kiếm, giáo, mác, lưỡi lê, đao, mã tấu, quả đấm, quả chùy, cung, nỏ…

    3.1.3 Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

    3.1.4 Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.

    3.1.5 Sinh vật sống, thực phẩm yêu cầu bảo quản.

    3.1.6 Tiền Việt Nam, nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền; hóa đơn VAT, giấy tờ không thể cấp lại. Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quí hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quí, đá quí.

    3.1.7 Vật phẩm, hàng hóa là chất bột, ngoại trừ hàng hóa còn nguyên bao bì, nhãn mác của nhà sản xuất với đầy đủ thông tin về thành phần, nguyên liệu, công dụng, nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa như sữa bột, bột ngũ cốc…

    3.1.8 Vật phẩm, ấn phẩm, hàng hóa cấm nhập vào nước nhận. Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất khẩu, nhập khẩu theo quy định của pháp luật Việt Nam, điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

    3.2. Người gửi phải đền bù tất cả các khoản bồi thường, chi phí và phí phát sinh mà chúng tôi phải chịu do gói hàng của bạn có chứa vật phẩm được liệt kê trong Phần 3.1 gây ra.  BEST Express có quyền hủy đơn hàng trên hệ thống và không vận chuyển hoàn lại. Người gửi hàng có thể tự đến nhận lại đơn hàng của mình. Nếu không BEST Express sẽ toàn quyền tiêu hủy đơn hàng.

    4.Danh mục hàng miễn trừ trách nhiệm

    4.1 Chúng tôi có thể nhận chuyển phát nhưng không chịu trách nhiệm bồi thường về các mặt hàng sau:

    4.1.1 Thực phẩm khô, kẹo, sô cô la, thực phẩm dễ hỏng với bao bì thích hợp;

    4.1.2 Phiếu quà tặng, phiếu giảm giá, thẻ quà tặng, tài liệu, hóa đơn, biên lai;

    4.1.3 Bất kỳ sản phẩm lỏng nào như dầu, kem, huyết thanh, gel;

    4.1.4 Ắc quy ô tô / xe máy hoàn toàn mới.

    4.1.5 Vật phẩm dễ vỡ, vật phẩm mỏng manh, kính thiết kế, pha lê, khung ảnh, gạch lát sàn và các thiết bị điện tử hoặc bất kỳ mặt hàng nào có chứa áp lực nhạy cảm, v.v.

    4.2 Chương trình bảo hiểm lô hàng không có sẵn cho những hàng được phân loại trong phần này.

    5.Dịch vụ thu hộ tiền hàng COD và phụ thu COD

    5.1. Nếu quý khách lựa chọn dịch vụ thu hộ COD, người chuyển hàng phải trả phụ phí COD.

    5.2. Người gửi hàng chịu mọi rủi ro liên quan đến việc thu tiền thanh toán, bao gồm cả việc không thanh toán, không đủ tiền và giả mạo.

    5.3. Trường hợp người gửi hàng muốn thay đổi COD. Cần có mail thông báo và gửi yêu cầu trước khi đơn hàng đến bưu cục phát của BEST. Nếu sau khi đơn hàng đã đến bưu cục phát và nhận được yêu cầu đổi COD. BEST có quyền từ chối yêu cầu và chỉ thu đúng COD theo vận đơn gắn trên kiện hàng. BEST có thể hủy đơn hàng nếu chưa giao cho khách hàng, người gửi hàng vui lòng tạo 1 đơn hàng mới theo số COD đúng.

    6.Quyền kiểm tra hàng hóa

    6.1 Chúng tôi có quyền mở và kiểm tra một lô hàng ngay cả khi chưa thông báo cho bạn vì lý do an toàn, an ninh, hải quan hoặc các lí do theo qui định khác.

    6.2 Tương tự, có một số trường hợp các quan chức chính phủ có thể yêu cầu mở và kiểm tra một số Lô hàng nhất định. Chúng tôi cần tuân thủ theo các hướng dẫn từ họ. Việc thông báo trước cho người gửi hàng hoặc Người nhận hàng là không cần thiết.

    7.Qui định bảo hành và bồi thường từ người gửi hàng

    7.1 Vì lý do bảo mật, công ty yêu cầu người gửi hàng cung cấp tài liệu nhận dạng cá nhân (ví dụ: Thẻ CMND/CCCD Việt Nam, Hộ chiếu) cho nhân viên của chúng tôi để lưu hồ sơ.

    7.2 Người gửi hàng sẽ cung cấp thông tin chính xác theo yêu cầu trong Ghi chú lô hàng, bao gồm nhưng không giới hạn:

    7.2.1 Tên, địa chỉ (bao gồm mã bưu chính) và số liên lạc;

    7.2.2 Tên người nhận, địa chỉ (bao gồm mã bưu chính) và số liên lạc;

    7.2.3 Mô tả lô hàng, ví dụ: số lượng kiện hàng, giá trị khai báo, số lượng tiền mặt khi giao hàng (COD), nếu có;

    7.2.4 Các hình thức dịch vụ; và các hướng dẫn đặc biệt khác, nếu có.

    8.Phí giao hàng và các khoản phí khác

    8.1 Phí giao hàng sẽ được Người đi gửi hàng thanh toán và được tính dựa trên các phương pháp sau:

    8.1.1 Trọng lượng thực tế và trọng lượng DIM

    8.1.2 So sánh trọng lượng thực tế và trọng lượng DIM (xem xét chiều dài * chiều rộng * chiều cao) cm/6000. Đối với phương pháp này, trọng lượng khác nhau có các khung giá khác nhau và phí giao hàng thực tế của gói hàng phụ thuộc vào khung giá của trọng lượng thực tế hoặc trọng lượng DIM, tùy theo giá trị nào cao hơn

    8.2 Các khoản phí khác(ví dụ: phụ phí COD, phụ phí bảo hiểm, phụ phí giao hàng vào thứ bảy, phụ phí nhân lực, phụ phí hoàn trả, phụ phí dịch vụ chuyển phát nhanh đặc biệt) cũng có thể được áp dụng cho gói hàng của bạn. Tất cả các chi phí có thể thay đổi mà không cần thông báo trước

    8.3 Trách nhiệm của chúng tôi đối với bất kỳ gói hàng nào giới hạn ở tổn thất và thiệt hại trực tiếp

    8.4 Đối với hàng hóa có giá trị cao, Người gửi hàng hoặc Người gửi cần mua dịch vụ bảo hiểm của chúng tôi và chúng tôi sẽ thực hiện bồi thường theo chính sách nếu gói hàng bị mất hoặc hư hỏng.

    9.Các điều khoản giao hàng

    9.1 Việc giao hàng được xem là hoàn thành khi gói hàng được gửi đến địa chỉ của Người nhận hàng được chỉ định trong Ghi chú của gói hàng, không nhất thiết phải là tên cá nhân của Người nhận hàng.

    9.2 Nếu Người nhận hàng không có sẵn tại địa chỉ, chúng tôi có thể giao gói hàng cho bất kỳ người nào có sẵn tại địa chỉ của Người nhận hàng (ví dụ: đồng nghiệp, thành viên gia đình, văn phòng quản lý), tiếp nhận địa chỉ của người nhận hàng hoặc bất kỳ người nào được người gửi hàng ủy quyền.

    9.3 Vì sự an toàn của gói hàng, chúng tôi sẽ không giao gói hàng đến một địa điểm mà không có bất kỳ Người nhận nào, ngay cả khi có yêu cầu của Người gửi hàng và / hoặc Người nhận hàng.

    9.4 Chúng tôi sẽ không giao gói hàng đến một địa chỉ khác với địa chỉ của Người nhận hàng cụ thể trong Ghi chú của gói hàng trừ khi có hướng dẫn từ Người gửi hàng. Người nhận hàng sẽ liên hệ với người gửi hàng để đưa ra những yêu cầu như vậy. Các trường hợp đổi địa chỉ khác huyện sẽ hủy đơn.

    9.5 Sau ngày giao hàng ước tính, trong trường hợp giao hàng không thành công trong lần thử đầu tiên, chúng tôi sẽ cố gắng giao lại gói hàng trong 2 ngày làm việc khác trong vòng 3 ngày làm việc tiếp theo mà không phải trả thêm phí (nghĩa là sẽ có tối đa 3 lần giao hàng thực hiện). Hiện tại, BEST Express giao hàng cả thứ 7 và Chủ Nhật

    9.6 Nếu chúng tôi tin rằng thông tin của Người nhận hàng do Người gửi hàng cung cấp là không chính xác hoặc không đầy đủ, chúng tôi sẽ tạm dừng chuyển phát gói hàng và nhận hướng dẫn từ người gửi hàng

    9.7 Mặc dù chúng tôi sẽ nỗ lực để giao gói hàng theo lịch giao hàng thuộc công ty, nhưng chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp hay tổn thất nào do chậm trễ giao hàng.

    10.Chỉnh sửa địa chỉ và định tuyến

    “10.1. Nếu yêu cầu chỉnh sửa định tuyến được thực hiện sau khi người gửi hàng cung cấp địa chỉ chính xác, người gửi hàng có thể phải chịu thêm phụ phí. Nếu Người nhận hàng yêu cầu thay đổi địa chỉ giao hàng, Người nhận hàng sẽ liên hệ với Người gửi hàng – người sẽ hướng dẫn chúng tôi định tuyến lại

    10.2 Tất cả các yêu cầu chỉnh sửa định tuyến có thể phải trả phụ phí.

    11.Chứng thực giao hàng

    11.1 Chữ ký yêu cầu từ Người nhận hàng sẽ được sử dụng để chứng thực việc giao nhận

    11.2 Trong trường hợp Người nhận không phải là Người nhận hàng có tên trên vận đơn, chuyển phát nhanh của chúng tôi sẽ sử dụng các phương thức hợp lý để xác định danh tính của Người nhận. Chữ ký riêng của Người nhận sẽ được yêu cầu để chứng thực giao nhận

    11.3 Trong những trường hợp đặc biệt không thể có được chữ ký, sẽ có ghi chú từ những người giao nhận của chúng tôi. Chữ ký có thể không được lấy vì nhiều lý do, bao gồm nhưng không giới hạn, ví dụ như sự bất lực về thể chất của Người nhận.

    12.Gói hàng không gửi được và qui định trả hàng

    12.1.1 Một gói hàng được xem là không thể gửi được trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như khi Người gửi hàng yêu cầu hủy giao hàng và / hoặc trả lại gói hàng vì bất kỳ lý do gì.

    12.2 Lô hàng không gửi được sẽ được trả lại cho Người gửi hàng với chi phí của Người gửi hàng, nếu không lô hàng đó có thể được phát hành, xử lý hoặc bán bởi chúng tôi mà không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với Người gửi hàng hoặc bất kỳ ai khác.

    12.3 Tất cả phí giao hàng và các chi phí khác được trả cho gói hàng sẽ không được hoàn lại.

    12.4 Nếu gói hàng được trả lại tại điểm dịch vụ được chỉ định của Người gửi hàng, chúng tôi sẽ liên hệ với Người gửi hàng vào ngày đến và Người gửi hàng sẽ thu thập gói hàng đó trong vòng bảy (7) ngày làm việc, qua thời gian trên chúng tôi sẽ giải phóng hoặc bán gói hàng đó và không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với Người gửi hàng hoặc bất kỳ ai khác.

    13.Nộp đơn yêu cầu bồi thường

    13.1 Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho những gói vận chuyển bị mất, hư hỏng hoặc chậm trễ đối với bất kỳ mục nào được liệt kê trong Mục 3.1.

    13.2 Nếu bạn muốn yêu cầu bồi thường thiệt hại hoặc một phần mất mát của gói hàng, bạn phải gửi yêu cầu bằng văn bản cho Dịch vụ chăm sóc khách hàng của BEST Express trong vòng mười bốn (14) ngày kể từ ngày giao hàng.

    13.3 Khiếu nại được giới hạn ở một yêu cầu cho mỗi Lưu ý ký gửi.

    13.4 Trách nhiệm của chúng tôi đối với bất kỳ gói hàng nào được giới hạn ở tổn thất và thiệt hại trực tiếp trên mỗi gói hàng đối với gói hàng không bảo hiểm.

    13.5 Nếu Người gửi hàng hoặc Người gửi chọn dịch vụ bảo hiểm của chúng tôi, chúng tôi sẽ bồi thường theo các tiêu chuẩn tương ứng.

    13.6 Bạn được yêu cầu nộp các tài liệu sau đây để tiến hành khiếu nại:

    13.6.1 Mẫu Yêu cầu khiếu nại (có sẵn từ Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của BEST);

    13.6.2 Bản sao chứng minh thư nhân dân Việt Nam (đối với công dân Việt Nam) hoặc hộ chiếu (đối với công dân không phải người Việt Nam);

    13.6.3 Tài liệu chứng minh giá trị, ví dụ: biên lai, hóa đơn, hồ sơ giao dịch ngân hàng cùng với quảng cáo trên các trang web;

    13.6.4(Nếu khiếu nại thay mặt công ty) Bản sao giấy đăng ký công ty và thư ủy quyền của bạn;

    13.6.5(Nếu khiếu nại gói hàng bị hư hỏng) cần có hình ảnh của gói hàng bị hư hỏng , bao gồm các phần và đóng gói đã hư hỏng

    13.7Chúng tôi sẽ không phản ứng đối với bất kỳ khiếu nại nào cho đến khi bạn đã thanh toán tất cả các chi phí vận chuyển và bạn không được khấu trừ số tiền khiếu nại của mình từ các khoản phí đó

    13.8Chúng tôi có quyền thu hồi gói hàng hỏng từ bạn như một điều kiện bồi thường

    14.Những trường hợp nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi

    14.1Chúng tôi không chịu trách nhiệm cho bất kỳ mất mát hoặc thiệt hại phát sinh từ các trường hợp nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Chúng bao gồm nhưng không giới hạn ở:

    14.1.1Bất kỳ hành động hoặc thiếu sót nào của một người không được tuyển dụng hoặc ký hợp đồng với chúng tôi, ví dụ: Người gửi hàng, Người nhận hàng, bên thứ ba, hải quan hoặc các quan chức chính phủ khác;

    14.1.2Bất khả kháng, ví dụ chiến tranh (tuyên bố hoặc không được tuyên bố), đảo chính, nổi loạn, khởi nghĩa, khủng bố, bắt giữ con tin, đánh bom hoặc sử dụng vũ khí chiến tranh, hoặc bất kỳ phản ứng nào, bao gồm chỉ huy các tài liệu, đình công, Thiên tai, ví dụ Lũ lụt, động đất, bão.

    15.Điều khoản luật áp dụng

    Các Điều khoản và Điều kiện sẽ được điều chỉnh theo luật pháp quốc gia và các bên chịu trách nhiệm không thể hủy bỏ phán quyết độc quyền của tòa án quốc gia

    16.Quyền tiếp nhận giải thích

    Công ty TNHH Công nghệ Logistics BEST là đơn vị chịu trách nhiệm giải quyết cuối cùng

    17. Các kênh tiếp nhận khiếu nại:

    a. Tất cả các vấn đề liên quan đến giao hàng, xử lý sự cố phát sinh, phải được thông báo đến Bộ phận Chăm sóc khách hàng (“CSKH”) qua một trong các kênh liên hệ sau:

    • Hotline: 1900561242
    • Webiste: https://giaohangtotnhat.vn
    • Email: cpngianguyen@gmail.com.
    • Địa chỉ liên hệ: 117a Tam Bình, phường Tam Phú, thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

    b. Thời gian làm việc:

    • Thứ hai – thứ bảy: 08h30 – 17h30
    • Chủ nhật, ngày lễ: 09h00 – 16h00

    Nguồn trích dẫn: https://www.best-inc.vn/m/terms-and-conditions