Standard Express là gì?

Standard Express là đơn vị vận chuyển mặc định cho các đơn hàng thuộc Hàng Quốc Tế của Shopee. Được thành lập vào những năm 1993 tại tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc, Standard Express là đơn vị vận chuyển hàng đầu có quy mô lớn, mạng lưới rộng khắp thế giới từ châu Á, châu Âu cho đến Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Chính vì vậy mà đơn vị vận chuyển đình đám này cũng là đối tác vận chuyển của nhiều ông lớn trong ngành TMĐT trong đó có Shopee.

Nếu chưa có tài khoản Binnace hoặc Remitano

Đăng ký tài khoản Binnance Đăng ký tài khoản Remitano

Cách tra cứu mã vận đơn Standard Express xử lý tại Việt Nam?

Bước 1: Để tra cứu đơn hàng standard express bạn truy cập web https://www.sf-express.com/vn/vi/dynamic_function/waybill/.

Bước 2: Chọn thẻ Bằng số vận đơn sau đó nhập vào mã vận đơn cần tra cứu. Ở Standard Express bạn có thể tra cứu đến 20 vận đơn cùng lúc, các vận đơn được phân biệt bởi dấu phẩy hoặc khoảng trắng hoặc xuống dòng.

Tra Cứu Đơn Hàng Standard Express - Tra Cứu Đơn Hàng Standard Express
Nhập mã vận đơn để kiểm tra tình trạng đơn đặt hàng StandardExpress.

Bước 3: Nhấn Truy để kiểm tra vị trí cũng như quy trình xử lý các mã vận đơn trên hệ thống Standard Express đơn đặt hàng của bạn.

Tra Cứu Đơn Hàng Standard Express - Tra Cứu Đơn Hàng Standard Express

Nhập mã và tra cứu thông tin giao nhận trên Standard Express.

Bước 4: khi thường xuyên hoặc lần đầu tra cứu mã thì có thể bạn cần xác thực trước khi hệ thống truy vấn vận đơn cho bạn. Thao tác này chỉ với mục đích xác nhận bạn là người dùng thật sự chứ không phải các công cụ tự động tra mã để lấy thông tin đơn hàng của khách.

Tra Cứu Đơn Hàng Standard Express - Tra Cứu Đơn Hàng Standard Express

Xác thực tra cứu mã vận đơn Standard Express Việt Nam

Cuối cùng, nếu thông tin mã vận đơn chính xác và được xử lý bởi Standard Express thì bạn sẽ thấy chi tiết các mốc thời gian họ xử lý đơn hàng, tình trạng, kho đang lưu trữ, đang giao,…

Nếu bạn đang thắc mắc: standard express tra cứu vận đơn Việt Nam ở đâu? standard express Việt Nam tra cứu tình trạng vận đơn thế nào? thì hoàn toàn có thể áp dụng hướng dẫn trên để kiểm tra đơn hàng nhé!

Ngoài ra, nếu mua sắm đơn Quốc Tế 1k tại Shopee và lựa chọn đơn vị vận chuyển là Standard Express thì khi các Đơn Hàng Quốc Tế Shopee về đến Việt Nam sẽ được xử lý bởi 1 trong 2 đơn vị vận chuyển: Shopee Express và J&T Express. Do đó, nếu trạng thái đơn hàng đang ở Việt Nam rồi thì bạn có thể dùng mã vận đơn đó tra cứu tại 2 đơn vị này để theo dõi tình trạng, quá trình xử lý cũng như thông tin đơn hàng.

Hướng dẫn tra cứu mã vận đơn Standard Express trên Shopee?

Đối với trường hợp kiểm tra trạng thái xử lý đơn hàng khi mua tại Shopee thì bạn nên xem thông tin này ở phần thông tin vận chuyển của đơn hàng bạn cần kiểm tra. Các bước cụ thể như sau:

Bước 1: truy cập vào phần danh sách đơn hàng của bạn trên Shopee.

Bước 2: nhấn vào đơn hàng cần kiểm tra tình trạng xử lý vận đơn.

Bước 3: tại phần Thông tin vận chuyển bạn nhấn vào nút Xem.

Bước 4: toàn bộ lịch trình, vị trí và ghi chú quá trình vận đơn của bạn sẽ được liệt kê chi tiết và cụ thể. Nếu bạn muốn lấy mã vận đơn để tra cứu trên web/ app của Standard Express như hướng dẫn bên trên thì tại đây bạn nhấn nút SAO CHÉP ngay cạnh phần Mã vận đơn để copy mã.

Do mã vận đơn này được đồng bộ trực tiếp từ Standard Express về Shopee nên kết quả kiểm tra trạng thái đơn sẽ như nhau, mọi người an tâm khi tra cứu trên Shopee App.

Lưu ý: đối với các đơn hàng đặt trên app mua sắm nào thì tốt nhất mọi người cứ theo dõi trạng thái vận đơn trên phần quản lý của họ nhé!

Các trạng thái giao hàng của đơn hàng Standard Express?

Mỗi đơn hàng xử lý bởi Standard Express hiện tại sẽ có các trạng thái cơ bản như sau:

1. Người bán đang chuẩn bị hàng cho bạn

Người bán đã xác nhận đơn hàng và đang trong thời gian đóng gói chưa giao cho đơn vị vận chuyển xử lý đơn hàng.

2. Đơn hàng đang được vận chuyển đến kho Shopee tại nước ngoài

Người bán đã gửi hàng cho đơn vị vận chuyển và đang được xử lý nhập kho, phân phát tới kho trung chuyển chuẩn bị chuyển về Việt Nam.

3. Hàng đang được chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam hoặc kiện hàng đã rời kho Trung Quốc

Đơn hàng đang được vận chuyển về Việt Nam, trong quá trình nhập kho hải quan.

4. Đơn hàng đã được nhận tại kho

Đơn hàng đã về đến Việt Nam và nhập kho của đơn vị vận chuyển. Sau quá trình này thì hàng hóa sẽ được xử lý phân phát tới kho gần nhất nơi bạn đặt hàng của đơn vị vận chuyển tiếp nhận.

Lưu ý quan trọng: Tất cả các đơn đặt hàng khi về tới lãnh thổ Việt Nam bạn sẽ nhận được thông tin mã vận đơn mới ngay cạnh trạng thái đơn hàng. Bạn sử dụng mã mới này để tra cứu vận đơn ở đơn vị tiếp nhận giao hàng tới bạn tại Việt Nam sau đây nhé!

Tra cứu Standard Express không được do đâu?

Nguyên nhân không tra cứu được Standard Express là bởi vì hiện mã vận đơn của Standard Express trên Shopee không hỗ trợ tra cứu trên website chính đơn vị vận chuyển này tại web https://www.sf-international.com/vn/vi/dynamic_function/waybill/

Vì vậy mà bạn nhập mã vận chuyển vào sẽ thấy báo sai, không trùng lặp.

Cách để tra cứu đơn hàng Standard Express thành công trên App Shopee

Hiện nay chỉ có một cách tra cứu Standard Express thành công đó là tra cứu trực tiếp trên ứng dụng Shopee. Với các bước thực hiện đơn giản như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Shopee và chọn vào mục đơn hàng của bạn
  • Bước 2: Chọn đơn hàng đang được vận chuyển bởi Standard Express sẽ thấy hiển thị hành trình đơn hàng

Bạn sẽ thấy nó được thông báo rõ ràng từ lấy hàng, xuất hàng đến xuất kho. Cho đến kho về Việt Nam thì nó sẽ được có mã vận đơn khác của J&T hoặc Shopee Express

Tuy nhiên cách tra cứu này sẽ khiến bạn không thể biết được khi nào hàng về đến tay mình. Bởi vì có nhiều đơn hàng sẽ mãi đứng ở vị trí đơn hàng đã xuất kho Thẩm Quyến hay đơn hàng đã xuất kho Nghĩa Ô…. nhiều ngày không thấy thông báo tiếp.

Nhưng bạn cũng không thể làm gì cả, vì đây là đơn vị vận chuyển tại nước ngoài nên nó sẽ lâu hơn so với trong nước.

Thời gian xử lý đơn hàng bởi Standard Express là bao lâu?

Thông thường thời gian nhận hàng tiêu chuẩn cho các đơn hàng quốc tế giao bởi Standard Express trong khoảng 7 tới 15 ngày làm việc. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện giao thông, thời điểm xuất nhập kho, lưu kho, thời tiết cũng như thủ tục thông quan mà đơn hàng có thể tới nhanh hơn hoặc chậm hơn dự kiến.

Lưu ý: Bạn để ý phần thời điểm ước lượng bạn sẽ nhận hàng trong phần thông tin vận chuyển đơn hàng của bạn để có theo dõi cụ thể hơn đơn hàng của bạn nhé!

Thời gian giao hàng cho các đơn hàng quốc tế được hàng giao bởi Standard Express thông thường kéo dài từ 7 đến 15 ngày. Tuy nhiên, một số đơn hàng có thể kéo dài lâu hơn vì lý do thời tiết hoặc tùy vào thủ tục thông quan của mỗi quốc gia.

Nơi nhn

Standard Express (Ngày làm vic)

Nơi nhn

Standard Express (Ngày làm vic)

Trung Quốc Lục Địa

3-5

Mexico  6

5-7

Hồng Kông và Ma Cao

2-3

Canada 7

3-4

Đài Loan

3

Thái Lan 8

3

Singapore

3

Úc 9

5-6

Malaysia 1

3

Ấn Độ 10

4-5

Nhật Bản 2

3

Indonesia 11

4-5

Hàn Quốc 3

3

Campuchia 12

4-5

Hoa Kỳ 4

3-4

Myanmar 13

3-4

Mongolia 5

4-5

EU 26 Countries

3-5

*26 European Countries include Belgium, Netherlands, Germany, United Kingdom, Italy, France, Luxembourg, Austria, Czech Republic, Denmark, Hungary, Ireland, Portugal, Bulgaria, Switzerland, Finland, Greece, Norway, Poland, Romania, Sweden, Spain, Estonia, Latvia, Lithuania,Slovakia.

1. Các khu vực ngoài Kuala Lumpur/ Petaling Jaya/ Subang sẽ cần thêm từ 1 ngày làm việc để phát.

2. Các khu vực ngoài Tokyo sẽ cần thêm từ 1 ngày làm việc để phát.

3. Các khu vực ngoài Seoul sẽ cần thêm từ 1 ngày làm việc để phát.

4. Các khu Hawaii/ Alaska s cn thêm t 1 ngày làm vic đ phát.

5. Chỉ phát đến thành phố Ulaanbaatar.

6. Các khu vực ngoài San Luis Potosi sẽ cần thêm từ 1 ngày làm việc để phát.

7. Các khu vực ngoài Toronto sẽ cần thêm từ 1 ngày làm việc để phát.

8. Các khu vực ngoài mã bưu chính 10110, 10120, 101330 và 10500 sẽ cần thêm từ 1-2 ngày làm việc để phát.

9. Các khu vực ngoài Sydney sẽ cần thêm từ 1-3 ngày làm việc để phát.

10.Các khu vực ngoài Delhi sẽ cần thêm từ 1 ngày làm việc để phát.

11.Các khu vực ngoài Jakarta sẽ cần thêm từ 1 ngày làm việc để phát.

12.Các khu vực ngoài Phnom Penh sẽ cần thêm từ 1 ngày làm việc để phát.

13.Các khu vực ngoài Rangoon sẽ cần thêm từ 1 ngày làm việc để phát.

  • Các hàng hóa cá nhân, B2C và C2C sẽ cầm thêm thời gian để giái quyết.

Chuẩn dịch vụ – Quy cách đóng gói hàng hóa, bưu phẩm

Nơi nhận

Thể tích

Trọng lượng

Giá trị khai báo của hàng hóa

Úc

Dài + Rộng + Cao ≤ 140 (CM) hoặc chiều dài nhất ≤105 (CM) 

20 KG 

Giá trị khai báo tối đa là 1000 AUD (khoảng 872 USD)

Campuchia

140*70*70 (CM) 

50KG 

Không có

Canada

Dài + 2* Rộng + 2*Cao ≤ 400 (CM) và chiều dài nhất ≤274 (CM)

70 KG

Giá trị khai báo tối đa là USD 50,000

Trung Quốc Lục Địa

200*80*70 (CM)

80 KG

 Không có

Hồng Kông

200*80*70 (CM)

80 KG

 Không có 

Ấn Độ

200*80*70 (CM)

30 KG

Không có

Indonesia

200*80*70 (CM)

99 KG

Không có

Nhật Bản

200*80*70 (CM)

50 KG

Không có

Ma Cao

200*80*70 (CM)

80 KG

Không có

Malaysia

200*80*70 (CM)

70 KG

Không có

Mexico

Dài + 2*Rộng + 2*Cao < 500 (CM) hoặc chiều dài nhất ≤270 (CM)  

70 KG

Không có

Mông Cổ

200*80*70 (CM)

70 KG

Không có

Myanmar

100*70*70 (CM)

30 KG

Không có

Singapore

200*80*70 (CM)

70 KG

Không có

Hàn Quốc

200*80*70 (CM)

70 KG

Không có

Đài Loan

200*80*70 (CM)

70 KG

Không có

Thái Lan

200*80*70 (CM)

70 KG

Không có

Hoa Kỳ

Dài + 2* Rộng + 2*Cao ≤ 400 (CM) và chiều dài nhất ≤274 (CM)

70 KG

Giá trị khai báo tối đa là USD 50,000

EU 26 countries

Dài + 2* Rộng + 2*Cao ≤ 400 (CM) và chiều dài nhất ≤274 (CM)

70 KG

Giá trị khai báo tối đa là USD 50,000

 Việt Nam

200*120*120 (CM)  

70 KG

Không có

Tổng đài – Hotline Standard express

Các nước/vùng

Tổng đài chăm sóc khách hàng

Thời gian làm việc

Nội địa

Quốc tế

Việt Nam

1800 8110

 84-08-62816068

Thứ Hai đến thứ Sáu: 08:00-17:30

Thứ Bảy: 08:00 – 12:00

Chủ Nhật & ngày lễ: nghỉ

Trung Quốc lục địa

95338
(chỉ gọi được từ Trung Quốc lục địa)

 (+86)755 95338

Làm từ thứ Hai đến Chủ Nhật:08:00-21:00

Hồng Kông

273 00 273

(+852) 27300273

Thứ Hai đến thứ Sáu: 08:00-20:30

Thứ Bảy, Chủ Nhật & ngày lễ: 08:00-20:00

Ma Cao

2873 7373

(+853) 2873 7373

Thứ Hai đến thứ Sáu: 08:00-20:30

Thứ Bảy, Chủ Nhật & ngày lễ: 08:00-20:00

Đài Loan

VN: 412 8830 (thêm 02 trước dãy số đối với điện thoại di động)

+00886412 8830

Thứ Hai đến thứ Sáu: 08:00-20:00

Thứ Bảy: 08:00 – 17:30

Chủ Nhật và ngày lễ: nghỉ

Singapore

1800 311 1111

(+65) 66030630

Thứ Hai đến thứ Sáu: 08:00-19:00

Thứ Bảy: 08:00 – 15:00

Chủ Nhật và ngày lễ: nghỉ

Malaysia

1800 18 3331

 (+60) 3 2733 2888

Thứ Hai đến thứ Sáu: 08:00-19:00

Thứ Bảy: 08:00-13:30

Chủ Nhật và ngày lễ: nghỉ

Hàn Quốc

080 393 1111

(+82) 2 572 3339

Thứ Hai đến thứ Sáu: 09:00-18:30

Thứ Bảy: 09:00 – 12:30

Chủ Nhật và ngày lễ: nghỉ

Nhật Bản

0120 683 683

(+81) 3 5781 1511

Thứ Hai đến thứ Sáu: 09:00-19:00

Thứ Bảy: 08:00 – 12:00

Chủ Nhật và ngày lễ: nghỉ

Hoa Kỳ

001 855 901 1133

(+1) 855 901 1133

Thứ Hai đến thứ Sáu: 08:00-18:00

Thứ Bảy: 08:00 – 12:00

Chủ Nhật và ngày lễ: nghỉ

Mông Cổ

00976 7730 3333

(+976) 7730 3333

Thứ Hai đến thứ Sáu: 09:00-18:00

Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ: nghỉ

Thái Lan

02 097 1889

 (+66) 20971889

Thứ Hai đến thứ Sáu: 08:30-17:30

Thứ Bảy: 09:00 – 17:30

Chủ Nhật và ngày lễ: nghỉ

Úc

1300 148 168

(+61) 37 025 9996

Thứ Hai đến thứ Sáu: 09:00-17:00

Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ: nghỉ

Từ khóa: tra cứu vận đơn Standard Express, vận đơn Standard Express, tra cứu đơn hàng Standard Express, cách tra cứu vận đơn giao hàng nhanh , tra cứu thông tin, hệ thống bưu cục Standard Express, bưu cục Standard Express gần đây nhất