Theo dõi Best Express GiaoHangTotNhat trên Google News

Cùng GiaoHangTotNhat.VN tìm hiểu về cách Tra cứu đăng kiểm Online – Thông tin phương tiên xe hơi, Ôtô, xe máy chi tiết từng bước qua bài viết sau.

Tra cứu đăng kiểm online – Thông tin phương tiện xe hơi, Ôtô, xe máy

**LƯU Ý: Do nhu cầu tra cứu tăng cao nên lưu lượng truy cập website của Cục Đăng Kiểm tăng cao dẫn đến lag giật, LOAD KHÁ LÂU. Bạn đọc vui lòng kiên nhẫn.

https://giahanxcg.vr.org.vn/

✅ Mạng lưới tra cứu Toàn quốc
✅ Phương tiện Xe máy, Xe hơi, Xe Ô tô
✅ Thông tin đăng kiểm Đơn vị đăng kiểm, ngày tháng đăng kiểm, số tem và thời hạn đăng kiểm
✅ Thông tin yêu cầu chung Nhãn hiệu, loại phương tiện, số khung, số máy.
✅ Thông tin kỹ thuật Kích thước, số chỗ ngồi,…

Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố thêm kênh tra cứu giấy chứng nhận và tem kiểm định trên ứng dụng TTDK với tính năng “Gia hạn đăng kiểm”.

Ngoài việc tra cứu và in Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận và Tem kiểm định tại địa chỉ giahanxcg.vr.org.vn, ngày 5/6 Cục Đăng kiểm Việt Nam phát triển thêm kênh mới trên trang đặt lịch hẹn đăng kiểm (ứng dụng TTDK) hoặc ttdk.com.vn. Chủ xe dùng vào ứng dụng, vào “Đặt lịch đăng kiểm” chọn dịch vụ “Gia hạn đăng kiểm”. Tại đây, chủ xe nhập đầy đủ thông tin theo giấy đăng kiểm mới nhất để tra cứu thông tin.

Nếu loại phương tiện của chủ xe được chấp nhận giãn chu kỳ đăng kiểm, trên ứng dụng sẽ hiển thị thông báo và được cấp giấy xác nhận.

Về băn khoăn đóng phí bảo trì đường bộ thế nào đối với xe được tự động giãn chu kỳ, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết khi người dân mang xe đến trung tâm đăng kiểm theo chu kỳ mới, đơn vị đăng kiểm sẽ truy thu tiền phí bảo trì đường bộ phải đóng trong 6 tháng được gia hạn.

Hoặc nếu sắp xếp được thời gian, chủ xe có thể đến đơn vị đăng kiểm để nộp phí bảo trì đường bộ cho khoảng thời gian được giãn chu kỳ kiểm định. Việc này hoàn toàn tùy thuộc vào ý muốn của chủ xe.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết từ ngày 3/6 đến 15h ngày 4/6, hệ thống tra cứu đã tiếp nhận khoảng 5 triệu lượt truy cập, gấp 3,6 lần số xe thuộc diện được tự động giãn chu kỳ kiểm định. Hệ thống phần mềm quản lý sẽ cập nhật dần theo thứ tự ưu tiên xe đến hạn (trong phạm vi 10 ngày). Do vậy, chủ xe chỉ nên tra cứu khi phương tiện gần hết hạn kiểm định, tránh gây quá tải hệ thống.

Theo Thông tư số 02/2023 của Bộ Giao thông Vận tải, xe chở người dưới 9 chỗ không kinh doanh vận tải sản xuất đến 7 năm được miễn đăng kiểm trong 36 tháng (trước đây là 30 tháng), chu kỳ kiểm định định kỳ là 24 tháng (tăng 6 tháng so với trước đây); xe sản xuất từ 7 đến 20 năm (trước đây là 12 năm) chu kỳ định kỳ 12 tháng; xe trên 20 năm chu kỳ 6 tháng.

Khi hết hạn đăng kiểm, chủ xe đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải sẽ được tự động giãn chu kỳ, theo Thông tư 08 ngày 2/6. Việc ban hành hai thông tư nhằm giải quyết tình trạng xe xếp hàng chờ, sau khi hàng loạt trung tâm đăng kiểm bị cơ quan công an điều tra sai phạm, phải dừng hoạt động.

Đăng kiểm xe ô tô là một công việc quan trọng để tránh việc cơ quan có thẩm quyền xử phạt khi phát hiện ra. Hiện nay việc tra cứu đăng kiểm xe ô tô đơn giản hơn nhiều, có thể thực hiện trực tuyến chỉ cần có máy tính, điện thoại thông minh là thực hiện được.

Hướng dẫn tra cứu đăng kiểm online – Thông tin phương tiện xe hơi, Ôtô, xe máy

Hướng dẫn tra cứu đăng kiểm online - Thông tin phương tiện xe hơi, Ôtô, xe máy - GiaoHangTotNhat.VN
Hướng dẫn tra cứu đăng kiểm online – Thông tin phương tiện xe hơi, Ôtô, xe máy – GiaoHangTotNhat.VN

Không ít người thắc mắc về cách thức tra cứu thông tin đăng kiểm xe ô tô trực tuyến thực hiện như thế nào. Nhất là người chưa am hiểu về mạng thì chắc chắn cần có thông tin hướng dẫn để thực hiện theo.

Để biết được thông tin đăng kiểm của xe như thế nào, người dân có thể vào trang của Cục Đăng kiểm và tra cứu thông tin.

  • Bước 1: Đầu tiên thì bạn cần phải truy cập website chính thức của Cục Đăng kiểm Việt Nam: www.vr.org.vn
  • Bước 2: Bạn nhìn sang cột Tra Cứu Dữ Liệu nằm ở bên phải rồi chọn mục “Phương tiện xe cơ giới cho chủ phương tiện”.
  • Bước 3: Tiến hành nhập Biển đăng ký, nhập số TEM, giấy chứng nhận hiện tại và nhập mã xác thực.
    • Sau cùng bạn sẽ nhấn nút tra cứu
  • Bước 4: Trên bảng thông tin bạn tra cứu sẽ hiện ra các thông tin chi tiết về xe mà bạn đã tìm kiếm.

Bao gồm:

  • Thông tin chung về xe ô tô: nhãn hiệu, loại phương tiện, số khung, số máy.
  • Thông tin kỹ thuật cũ thể là: kích thước, số chỗ ngồi,…
  • Thông tin đăng kiểm: đơn vị đăng kiểm, ngày tháng đăng kiểm, số tem và thời hạn đăng kiểm.

Trường hợp mà xe ô tô của bạn có vi phạm thì bên dưới sẽ xuất hiện dòng chữ “Thông báo của cơ qua chức năng liên quan đến các phương tiện”.

Không có thông báo có nghĩa là xe ô tô của bạn đang không có lỗi vi phạm nào cả.

LƯU NGAY BỘ CÔNG CỤ TRA CỨU ĐƠN HÀNG QUỐC TẾ CỦA GIAOHANGTOTNHAT.VN:

Lưu ý khi tra cứu đăng kiểm xe ô tô online

  • Biển số bạn cần phải viết liền, các chữ cái có thể viết hoa.
  • Đọc rõ ràng phần ghi chú màu đỏ trên Website để nắm rõ cách nhập thông tin tra cứu .
  • Sau khi nhấn nút tra cứu thì kết quả tra cứu xe hết đăng kiểm, quá hạn kiểm định cùng với thông tin bị phạt nguội sẽ hiện ra.
  • Bạn chuẩn bị đầy đủ các thông tin yêu cầu về xe ô tô để khi website yêu cầu ghi vào bạn sẽ nhập đầy đủ chính xác, đỡ mất thời gian.

Lợi ích của việc tra cứu đăng kiểm và thông tin phương tiện xe hơi, Ôtô, xe máy

  • Tra cứu biển số ô tô online giúp tránh việc phải đến Cục đăng kiểm chờ đợi và tốn thời gian để hoàn tất thủ tục tra cứu thông tin chủ xe ô tô.
  • Thúc đẩy các thủ tục hành chính, giao dịch mua bán, sang tên đổi chủ thuận tiện hơn.
  • Tra cứu biển số ô tô online giúp nhanh chóng lấy thông tin thay vì tới Cục đăng kiểm.
  • Dễ dàng nắm bắt được thông tin xe ở mọi lúc mọi nơi.

Bài viết liên quan

Founder/COO at Giao Hàng Tốt Nhất

Xin chào, mình là Phúc Phạm - Founder của HayDauTu.com và Founder / COO của GiaoHangTotNhat.VN . Mình đã làm việc trong ngành Logistics từ năm 2017 và Tài chính từ 2020. Hy vọng những chia sẻ cá nhân của mình có thể cung cấp thêm nhiều góc nhìn đa chiều cho bạn ở 2 ngành hàng đang bùng nổ tại Việt Nam.

Trả lời