Hướng dẫn cách đổi trả hàng trên Tiki “Chuẩn Từng Bước” 2022

Hãy theo dõi bài viết về cách đổi trả hàng trên Tiki của Best Express GiaoHangTotNhat để nắm rõ phương thức và dễ dàng đổi trả sản phẩm khi phát sinh vấn đề mua sắm tại Tiki nhé.

Điều kiện đổi trả hàng trên Tiki mới nhất 2022 – 2023

Nhanh tay mua hàng tại Tiki để nhận nhiều ưu đãi
Nhanh tay mua hàng tại Tiki để nhận nhiều ưu đãi

Những yêu cầu đổi/ trả/ bảo hành của Tiki cần người mua sản phẩm phải cung cấp hình ảnh/ clip rõ nét về sản phẩm lỗi. Nếu quá thời gian đổi/ trả sản phẩm mà bên Tiki quy định thì bạn sẽ không nhận được sự hỗ trợ nào cả đâu nhé.

Thêm vào đó, khi bạn đóng gói sản phẩm trả lại thì bạn cũng cần quay video clip lại để làm có thể đối chiếu/ khiếu nại liên quan đến đổi trả về sau (nếu cần).

Bên cạnh đó cách đổi trả hàng trên Tiki có những chính sách chung về thời gian và điều kiện đổi trả, quy định đổi/trả/bảo hành các sản phẩm thuộc nhóm Quà tặng kèm, Sản phẩm/ Dịch vụ mua kèm, Mua kèm giảm thêm sẽ có thêm một số điều kiện chính như sau:

  • Sản phẩm bạn mua bị lỗi (do nhà cung cấp làm lỗi): Thì bạn sẽ được lựa chọn đổi (sản phẩm chính bị lỗi) hoặc Trả nguyên bộ
  • Sản phẩm không lỗi: Trả nguyên bộ

Những lưu ý cần nắm khi bạn đổi trả hàng trên Tiki

Tiki giao hàng cho bạn mọi lúc, mọi nơi
Tiki giao hàng cho bạn mọi lúc, mọi nơi

Các bạn hãy đặc biệt lưu ý những điều sau đây để biết sản phẩm của mình có thuộc diện được đổi trả trên Tiki hay nằm trong cách đổi trả hàng trên Tiki hay không nhé.

  • Hệ thống không áp dụng đổi/trả/bảo hành với các sản phẩm quà tặng.
  • Hệ thống chỉ hỗ trợ bạn trả hàng nếu quà tặng/sản phẩm mua kèm/sản phẩm mua theo gói còn nguyên mới và được gửi lại đầy đủ.
  • Các trường hợp bảo hành thì sẽ tuân theo các chính sách bảo hành của nhà bán/nhà sản xuất.

Đổi trả hàng Tiki lỗi do nhà cung cấp và bạn có nhu cầu đổi trả

Hãy cùng Best Express GiaoHangTotNhat điểm qua những sản phẩm lỗi do nhà cung cấp nằm trong cách đổi trả hàng trên Tiki nhé.

  • Sản phẩm mắc lỗi kỹ thuật từ phía nhà sản xuất. Bởi vì không có sự đồng kiểm từ Tiki nữa nên khi bạn mở hộp sản phẩm và nó có lỗi gì thì đều là lỗi phát sinh từ nhà cung cấp.
  • Khi bạn mở hộp thấy sản phẩm được giao khác biệt so với mô tả, thiếu phụ kiện,…
  • Sản phẩm mắc lỗi ngoại quan: Hàng của bạn nhận được bị nứt vỡ, méo móp các kiểu.
  • Sản phẩm mà bạn nhận được có dấu hiệu đã qua sử dụng hoặc hết hạn sử dụng.
  • Bạn phát hiện hàng mình nhận được là hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Bạn đối chiếu sản phẩm của mình theo bảng trên thì sẽ thấy ngay là mình có được đổi trả hay không nhé.

Ví dụ về cách đổi trả hàng trên Tiki bị lỗi do nhà sản xuất

Hàng hóa của Tiki luôn được đóng gói cẩn thận
Hàng hóa của Tiki luôn được đóng gói cẩn thận

Để các bạn có thể dễ hiểu hơn thì Best Express GiaoHangTotNhat sẽ lấy một cái ví dụ về cách đổi trả hàng nhé: Bạn đã mua một chiếc điện thoại di động trên Tiki và nó bị lỗi ngoại quan do bị móp khung máy. Bạn đã nhận được hàng cách đây 5 ngày và mong muốn đổi trả.

Trong trường hợp phát sinh như thế này thì điện thoại di động là sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng đầu tiên được đổi trả và bạn đã nhận hàng được 5 ngày tức là trước 7 ngày có thể đổi hàng được.

Từ 2 điều kiện này, bạn sẽ có kết quả là được đổi mới điện thoại khác hoặc trả hàng mà không bị thu phí. Thế nhưng cũng trường hợp như thế này này xảy ra nhưng bạn để lâu đến 8 ngày mới yêu cầu đổi trả thì lúc này bạn đã bị quá hạn thời gian quy định của Tiki, do vậy bạn sẽ không được đáp ứng đổi trả mà chỉ được bảo hành thôi.

Đổi trả hàng Tiki không có lỗi nhưng bạn vẫn muốn đổi trả

Đổi trả hàng hóa trên Tiki một cách đơn giản
Đổi trả hàng hóa trên Tiki một cách đơn giản

Best Express GiaoHangTotNhat nhận thấy rằng có khá nhiều bạn gặp phải trường hợp đổi trả do nhận hàng rồi mới biết là mình đã đặt nhầm hàng. Hoặc trường hợp khác nữa xảy ra là tại thời điểm bạn đặt hàng thì bạn cần dùng sản phẩm đó nhưng nhận hàng rồi lại không cần dùng nữa hoặc không có đủ thời gian để dùng sản phẩm đó nữa. Như vậy bạn vẫn muốn đổi trả và sản phẩm đó còn chưa được sử dụng.

Những sản phẩm không có lỗi mà các bạn vẫn muốn trả hàng thì bạn phải tuân thủ cách đổi trả hàng trên Tiki dưới đây nhé. Nếu không thỏa mãn một trong số những quy định này thì bạn sẽ không được chấp nhận đổi trả đâu đấy ạ:

  • Đối với hầu hết các ngành hàng đều có chế độ đổi trả trong vòng 30 ngày, riêng Voucher, E- Voucher dịch vụ sẽ chỉ được áp dụng trả hàng không thu phí trong vòng 7 ngày đầu khi bạn nhận hàng.
  • Sản phẩm bạn muốn đổi trả vẫn nguyên tem mác, nguyên niêm phong và không có dấu hiệu đã qua sử dụng.
  • Sản phẩm mà bạn muốn đổi trả vẫn còn nguyên phụ kiện, phiếu bảo hành, và quà tặng kèm theo đơn hàng (nếu có).
  • Nếu sản phẩm bạn muốn đổi trả là đồ điện tử thì phải chưa được kích hoạt và chưa có bất kỳ sao lưu dữ liệu nào vào bộ nhớ.
  • Đối với các Voucher và E – Voucher thì còn hạn sử dụng và lượt sử dụng.
  • Sản phẩm không nằm trong danh mục hạn chế đổi trả của Tiki. Nếu bạn muốn tra tìm sản phẩm của mình có bị Tiki hạn chế đổi trả hay không thì truy cập link của trang chủ Tiki nhé.

Ví dụ về cách đổi trả hàng về sản phẩm không có lỗi nhưng vẫn muốn trả hàng

Best Express GiaoHangTotNhat sẽ lấy một ví dụ đơn giản về cách đổi trả hàng trên Tiki nhé. Bạn đã mua một chiếc nồi cơm điện từ hệ thống Tiki và bạn đã nhận hàng được 20 ngày nhưng chưa sử dụng lần nào vì đã lỡ mua một chiếc nồi cơm điện khác rồi chẳng hạn. 

Trong trường hợp này thì chúng ta phân tích như sau: Nồi cơm điện không nằm trong danh mục hàng hạn chế đổi trả của Tiki. Nó thuộc vào ngành hàng “điện gia dụng”. Bạn nhận hàng mới được 20 ngày tức là vẫn còn trong hạn đổi trả. Vậy chúng ta có kết quả là bạn được phép trả hàng không bị thu phí. Nhưng nếu trong trường hợp này mà bạn để quá 30 ngày thì xin lỗi bạn chỉ có thể gọi bảo hành mà thôi.

Đổi trả hàng Tiki lỗi do chính bạn gây ra

Chúng ta đều hiểu một điều rằng lỗi do ai thì người đấy chịu đúng không ạ. Và sản phẩm bị lỗi do chính bạn gây ra thì bạn sẽ không có cách đổi trả hàng trên Tiki nào cả.

Nhưng mọi việc thì luôn có hướng giải quyết của nó. Nếu nhà cung cấp có dịch vụ bảo hành sửa chữa thì bạn có thể gọi bảo hành nhanh và luôn. Tất nhiên mọi chi phí bảo hành sửa chữa cũng là do chính bạn trả rồi ạ.

Cách đổi trả hàng trên Tiki đối với đơn giao từ nước ngoài

Tiki sẽ có những hướng dẫn bạn cách đổi trả hàng hóa
Tiki sẽ có những hướng dẫn bạn cách đổi trả hàng hóa

Sản phẩm mà bạn mua theo hình thức hàng giao hàng từ nước ngoài sẽ không được áp dụng chính sách đổi và bảo hành. Hay sản phẩm bạn mua theo hình thức giao hàng từ nước ngoài cũng không được áp dụng chính sách trả hàng khi không còn nhu cầu sử dụng.

Và điều quan trọng nữa là sản phẩm mua theo hình thức giao hàng từ nước ngoài chỉ áp dụng trả hàng – hoàn tiền với một số lý do sau đây:

  • Hàng hóa mà bạn nhận được không đảm bảo chất lượng, bao gồm gãy, vỡ, chảy đổ trong quá trình vận chuyển, phát sinh lỗi kỹ thuật, hết hạn sử dụng,…
  • Hàng hóa có dấu hiệu đã qua sử dụng/hàng dựng/hàng tân trang, hàng hóa bạn nhận được không như thông tin mà người bán đã cung cấp (hình ảnh, mô tả chi tiết, …)
  • Bạn nhận được hàng giả, hàng nhái, hàng không chính hãng.
  • Bạn bị giao sai hàng hóa, giao thiếu bộ phận nào đó hay là bị thiếu sản phẩm.
  • Bạn nhận được sản phẩm cấm lưu hành, nhập khẩu vào Việt Nam.

Nếu bạn nhận được sản phẩm và khi sử dụng sản phẩm này bị lỗi sẽ áp dụng cách đổi trả hàng trên Tiki như dưới đây:

Nhóm ngành hàng Thời gian kể từ

khi giao hàng

thành công

Sản phẩm lỗi

(Do Nhà cung cấp)

Sản phẩm

không lỗi

Sản phẩm lỗi do người sử dụng
Sản phẩm giao từ nước ngoài – Nhóm điện tử

(Điện thoại, Máy tính bảng,

Điện gia dụng, Phụ kiện – Thiết bị số)

7 ngày Trả hàng – Hoàn tiền Không áp dụng Không áp dụng
Sản phẩm giao từ nước ngoài –

Nhóm ngành hàng khác

30 ngày Trả hàng – Hoàn tiền Không áp dụng Không áp dụng

Các trường hợp cần thông báo cho Tiki Care

Khi các bạn nhận thấy sản phẩm mà mình đặt mua đáp ứng đủ các yêu cầu trong cách đổi trả hàng trên Tiki như sau thì bạn nên thông báo cho Tiki Care ngay nhé.

  • Sản phẩm bạn nhận được bị lỗi ngoại quan (trầy xước, hư hỏng bên ngoài, bể vỡ). 48h kể từ khi bạn nhận hàng thành công thì liên hệ với Tiki Care.
  • Sản phẩm giao sai cho bạn hoặc giao thiếu: thì trong vòng 7 ngày kể từ khi nhận hàng thành công bạn nên thông báo cho Tiki Care.

Điều kiện trả hàng – hoàn tiền sản phẩm lỗi do Nhà cung cấp

Khi các bạn nhận sản phẩm được chuyển từ nước ngoài về mà phát sinh lỗi do nhà cung cấp thì bạn cần phải đáp ứng những quy định sau:

  • Hàng hóa bạn muốn gửi trả phải còn đầy đủ bộ phận, phụ kiện, tem hoặc phiếu bảo hành cùng quà tặng kèm theo (nếu có).
  • Hàng hóa của bạn muốn gửi trả phải có đầy đủ hóa đơn hoặc biên lai gửi kèm của Nhà bán hàng nằm bên trong đơn hàng.
  • Để đảm bảo quyền lợi khách hàng cũng như người bán hàng thì Tiki có cơ sở làm việc với các bộ phận liên quan. Trong cách đổi trả hàng trên Tiki thì bạn cần cung cấp hình ảnh/clip sản phẩm lỗi. Quá thời hạn quy định đổi/ trả sản phẩm nếu bên Tiki chưa nhận được đủ hình ảnh/ clip từ người mua thì họ sẽ từ chối hỗ trợ bạn.

Hàng hóa trên Tiki không nằm trong mục trả hàng – hoàn tiền

Tiki giao hàng nhanh chóng cho bạn
Tiki giao hàng nhanh chóng cho bạn

Đối với những hàng hóa không nằm trong cách đổi trả hàng trên Tiki mục đổi trả nhưng bạn lại muốn đổi trả thì bạn phải đáp ứng được những điều kiện sau:

  • Hàng hóa bạn nhận được bị thiếu bộ phận, không còn mới.
  • Hàng hóa bạn nhận được hư hỏng trong quá trình vận chuyển hoặc do nhà sản xuất.
  • Màu sắc hàng hóa sai khác so với hình ảnh mà người bán cung cấp.

THAM KHẢO THÊM >>

  1. Tra cứu vận đơn – Tình trạng đơn hàng Shopee

  2. Tra cứu vận đơn – Tình trạng đơn hàng Lazada Express (LEX VN)

Hướng dẫn chi tiết cách đổi trả hàng trên Tiki

Khi bạn đã tham khảo xong những quy định đổi trả của Tiki thì bạn đã biết được là sản phẩm của mình đã thỏa mãn điều kiện đổi trả hay không rồi ạ. Còn bây giờ là các bạn sẽ được bước vào việc đổi trả hàng. Chỉ cần thực hiện đầy đủ các bước sau đây là có thể đổi trả hàng thành công.

Bước thứ nhất: Đăng ký đổi trả hàng trên Tiki

Bước này rất đơn giản và bạn có tới 2 cách để đăng ký đổi trả hàng trên Tiki đấy nhé

  • Cách 1: Gọi điện thoại về tổng đài 1900 6035 của Tiki

Đây là số hotline của tổng đài chăm sóc khách hàng trên Tiki. Nhân viên của tổng đài sẽ hướng dẫn cho bạn cách đổi trả hàng trên Tiki. Cách này được coi là nhanh chóng nhất và nếu bạn chọn cách này thì gọi luôn đi và không cần đọc đoạn dưới nữa nhé.

  • Cách 2: Gửi yêu cầu đổi trả hàng về Tiki Care

Để gửi yêu cầu về trung tâm Tiki Care thì bạn truy cập vào gửi yêu cầu tại địa chỉ được cung cấp bởi Tiki.

Bạn cần điền chính xác thông tin cần thiết vào các mục mà Tiki yêu cầu. Những mục có dấu sao đỏ đều cần phải chọn và điền chính xác như các mục sau:

  • Email: Bạn nên điền email mà mình đang sử dụng đồng thời là email bạn cung cấp cho Tiki.
  • Tiêu đề điền là: Bạn ghi dòng chữ “Yêu cầu đổi trả hàng”.
  • Nội dung: Phần này bạn nên mô tả đầy đủ và chi tiết nhất vấn đề bạn gặp phải với sản phẩm mà mình muốn đổi trả.
  • Mã số đơn hàng: Bạn cần nhập chính xác mã đơn hàng trong tài khoản đặt hàng của bạn nhé. Đúng đơn hàng, đúng sản phẩm thì sẽ được Tiki dễ xử lý hơn đấy ạ.
  • Chọn vấn đề cần Tiki hỗ trợ thì bạn nhấp vào thanh lựa chọn, kéo xuống dưới chọn vào mục đổi trả. Sau đó lại chọn yêu cầu đổi trả sản phẩm nhé. 
  • Tập tin đính kèm thì bạn có thể tải lên những video clip, hình ảnh mô tả sản phẩm lỗi  rõ nét của mình. Cái này là bằng chứng bạn nhất định phải có nha.

Hoàn thành xong những mục được yêu cầu ở trên thì bạn nhấn gửi. Lúc này cách đổi trả hàng trên Tiki đã được bạn thực hiện xong. Bạn chỉ cần chờ hệ thống Tiki xử lý yêu cầu đổi trả hàng của bạn, sau đó sẽ có hướng dẫn gửi về Email của bạn. Điều bạn cần làm sau khi gửi yêu cầu chính là chú ý đọc Email thường xuyên thôi ạ.

Bước thứ hai: Nhận Email xác nhận và hướng dẫn đóng gói trả hàng

Dù là bạn đã làm theo cách 1 hay cách 2 thì bạn cũng phải kiểm tra Email để nhận tin nhắn xác nhận từ hệ thống Tiki nhé. Kèm theo đó chính là hướng dẫn của Tiki về cách đóng gói nếu đã đồng ý. Lưu ý là trong hướng dẫn này có cả mã miễn phí vận chuyển từ đối tác vận chuyển của Tiki nữa đấy, nên bạn cần chú ý.

Trong khoảng thời gian 24h thì bạn sẽ nhận được email thông  báo của Tiki đấy ạ.

Bước thứ ba: Đóng gói sản phẩm và gửi đổi trả thông qua bưu điện

Bạn đã nhận được Email hướng dẫn mà Tiki gửi cho bạn thì bạn sẽ biết cách đóng gói sản phẩm đổi trả sao cho chính xác nhất. Và trong đó có một số điểm các bạn cần chú ý trong cách đổi trả hàng trên Tiki như sau:

  • Đóng gói cần chèn lót sản phẩm nhưng không cần niêm phong thùng hàng. Bởi vì có thể bưu điện sẽ tiến hành kiểm tra sản phẩm đó trước khi nhận gửi hàng.
  • Gửi sản phẩm cho bưu điện trong vòng 3 ngày kể từ khi bạn nhận được thông báo đổi trả cho Tiki. Trừ 1 ngày phản hồi Email ra thì bạn sẽ có 2 ngày để đóng gói và mang hàng tới bưu điện gửi trả.
  • Các bạn nhớ gửi kèm đầy đủ những giấy tờ đi kèm với sản phẩm khi bạn nhận hàng: hóa đơn, phụ kiện, quà tặng…
  • Bạn cần cung cấp mã đơn hàng và mã gửi hàng để khớp với nhân viên bưu điện. Những mã này bạn có thể nhìn thấy trên Email của mình.
  • Các bạn không nên dán trực tiếp băng keo lên hộp sản phẩm như kiểu hộp điện thoại nhé. Có thể yêu cầu đổi trả hàng của bạn sẽ bị từ chối vì vỏ hộp hư hỏng đấy.
  • Nếu có vấn đề gì khó khăn trong quá trình đổi trả thì có thể gọi ngay cho tổng đài của Tiki qua số 1900 6035 để nhận hỗ trợ nhé.

Khi bạn đã hoàn tất mọi thủ tục gửi hàng đổi trả thì bạn sẽ nhận được “Mã vận đơn” của kiện hàng đó và bạn sẽ kiểm tra được vị trí của đơn hàng bằng cách tra cứu vận đơn để xem tình trạng hàng hóa nhé.

Hiện tại chỉ có đơn vị tra cứu VNPost là đối tác bưu điện gửi đổi trả của hệ thống Tiki. Chính vì thế bạn sẽ chỉ có thể đến gửi đổi trả miễn phí thông qua đơn vị này. Nếu bạn gửi qua những đơn vị khác thì sự an toàn của đơn hàng và chi phí bạn phải tự bỏ ra đấy ạ.

Bước thứ tư: Chờ đợi phàn hổi từ Tiki

Sau khi hoàn tất những thủ tục được yêu cầu từ cách đổi trả hàng trên Tiki phía trên để gửi đổi trả hàng, bạn sẽ chỉ còn lại 1 việc là chờ và chờ thôi. Tất nhiên Tiki sẽ nhanh chóng xử lý yêu cầu đổi trả hàng của bạn và bạn sẽ nhận được:

  • Bạn sẽ nhận được sản phẩm mới nếu bạn lựa chọn đổi hàng
  • Tiki xu: Chắc hẳn đơn nào bạn cũng sẽ có nhưng nếu bạn chọn trả hàng và hoàn tiền bằng Tiki xu thì bạn sẽ nhận được đầy đủ xu vào ví Tiki của mình nhé. Như vậy là bạn có thể dùng xu này để mua những đơn hàng khác rồi đấy ạ.
  • Tiền sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng nếu bạn chọn trả hàng hoàn tiền.

Phương thức hoàn tiền và phí xử lý đơn hàng từ Tiki

Cùng Best Express GiaoHangTotNhat đi tìm hiểu về phương thức hoàn tiền và phí xử lý trong cách đổi trả hàng trên Tiki nhé.

  • Trong trường hợp hàng hóa thỏa mãn các điều kiện trả hàng – hoàn tiền, Tiki sẽ hỗ trợ quý khách hoàn lại tiền và không thu thêm bất kỳ một chi phí nào cả.
  • Giá trị hoàn tiền bao gồm: giá trị sản phẩm của bạn, thuế phí phát sinh trong đơn hàng (nếu có).

Thời gian hoàn tiền của Tiki

Tùy thuộc vào phương thức bạn muốn hoàn tiền mà Tiki sẽ có những ngày trả như sau:

  • ATM nội địa/ Ví Zalo Pay thì trong vòng từ 3 đến 5 ngày làm việc.
  • Visa/ Master/ JCB thì trong vòng 5 đến 7 ngày làm việc.
  • Chuyển khoản thì trong vòng 3 – 5 ngày làm việc.
  • Ví Momo thì trong vòng 1 đến 3 ngày làm việc.
  • Tiki xu  thì trong vòng 24 giờ.
  • Trường hợp bạn chưa nhận được tiền thì có thể liên hệ kiểm tra với ngân hàng sử dụng đối soát lại giao dịch Tiki hoàn tiền nhé.

Các câu hỏi thường gặp khi đổi trả hàng tại Tiki

Tôi sẽ nhận được tiền hoàn trả từ Tiki trong bao lâu?

Tiki sẽ tiến hành hoàn tiền đến quý khách ngay sau khi quy trình kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm đổi/trả hoàn tất. Quy trình này có thể cần khoảng 3 ngày làm việc. Thông tin về thời gian hoàn tiền cụ thể cho từng trường hợp đổi/ trả sẽ được cập nhật đến quý khách qua email hoặc thông báo trong tài khoản.

Trường hợp nào tôi được đổi sản phẩm cho Tiki?

Tiki chỉ đổi sản phẩm trong trường hợp sản phẩm bị lỗi không phát sinh từ phía khách hàng, cụ thể gồm những trường hợp: 1/ Lỗi kỹ thuật của sản phẩm – 2/ Hàng hóa bị bể vỡ trước khi đến tay khách hàng. – 3/ Giao sai, giao thiếu sản phẩm.

Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tiki là gì ?

Nếu có bất kì vấn đề gì hoặc bạn muốn đóng góp cho Tiki, xin vui lòng gửi thư điện tử đến địa chỉ email: hotro@tiki.vn. Gọi điện đến Hotline 1900 6035.

Tôi có phải đóng thêm phí đổi trả hàng cho Tiki không ?

Nếu sản phẩm gặp những lỗi nêu trên, Tiki sẽ thực thi chính sách đổi sản phẩm, cụ thể: 1/ Đổi sản phẩm mới 100% – 2/ Hoàn phí vận chuyển phát sinh (nếu có) – 3/ Hoàn tiền 100% nếu sản phẩm hoàn toàn hết hàng ở Tiki.

Kết luận

Blog Best Express GiaoHangTotNhat vừa cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết nhất về cách đổi trả hàng trên Tiki. Các bạn có nhu cầu đổi trả hàng hóa hãy theo dõi thật kỹ để có thể đổi trả hàng thành công nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời