VNPost – Tra cứu vận đơn, Kiểm tra mã đơn hàng bưu điện VietNam Post

Theo dõi tình trạng, tra cứu số VNPost tracking number tại GiaoHangTotNhat, giao hàng vn post, dịch vụ kiểm tra mã đơn hàng do VietNam Post để kiểm tra tình trạng đơn hàng mới nhất. Tra cứu đơn hàng VNPost xem đến đâu rồi.

Tra cứu vận đơn VNPost được coi là một kỹ năng vô cùng cần thiết khi sử dụng dịch vụ vận chuyển của VietNam Post. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách tra vận đơn Bưu điện Việt Nam VietNam Post. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu, hãy xem qua bài viết dưới đây nhé!

Hãy nhập mã vận đơn hàng VietNam Post của bạn vào ô bên dưới và Click vào nút Tra Cứu:






Ví dụ: CS490570962VN

Nhân dịp Trung Thu, Best Express GiaoHangTotNhat tại Thủ Đức tung gói khuyến mãi áp dụng toàn quốc, qua đó mọi đơn hàng đều ship giá 18KMọi chi tiết xin liên hệ 0328 994 004.

KIẾN THỨC HỮU ÍCH KHI TRA CỨU BƯU ĐIỆN VNPOST

Giới thiệu ngắn về bưu điện VietNam Post (VN Post)

VNPost hay còn gọi Vietnam Post – Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, được thành lập từ năm 2007, là công ty do nhà nước thành lập và hoạt động với lĩnh vực bưu chính và được VNPT (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) đại diện sở hữu.

Cơ cấu tổ chức của VN Post:

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được hình thành trên cơ sở triển khai Đề án thí điểm hình thành Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Tập đoàn VNPT) do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 58/2005/QĐ-TTg ngày 23/3/2005.

  • Ngày 01/6/2007 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 674/QĐ-TTg ngày 01/6/2007 về phê duyệt Đề án thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.

Theo đó Tổng công ty Bưu chính Việt Nam là Tổng công ty nhà nước, do Nhà nước thành lập, hoạt động chuyên về lĩnh vực Bưu chính, hạch toán kinh tế độc lập và được Nhà nước giao vốn thông qua Tập đoàn, Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT là đại diện chủ sở hữu Nhà nước tại Tổng công ty và là Hội đồng thành viên của Tổng công ty. Thực hiện Quyết định 674/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 15/6/2007 Bộ Bưu chính Viễn Thông (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ban hành Quyết định số 16/2007/QĐ-TCCB-BBCVT về việc thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.

  • Ngày 16/11/2012 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1746/QĐ-TTg về việc chuyển quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Tổng công ty Bưu chính Việt Nam từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về Bộ Thông tin và Truyền thông. Tổng công ty Bưu chính Việt Nam được đổi tên thành Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (theo Quyết định số 2596/QĐ-BTTTT ngày 28/12/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông).
  • Ngày 06/01/2015 Bộ Thông tin và Truyền thông đã Ban hành Quyết định số 09/QĐ-BTTTT về việc tổ chức lại Công ty mẹ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam theo đó mô hình tổ chức quản lý của Tổng công ty gồm Hội đồng thành viên và Ban Tổng giám đốc, phù hợp với Nghị định số 69/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Bộ máy quản lý điều hành của Tổng công ty theo mô hình tổ chức mới đến nay cũng đã được kiện toàn.

Cơ cấu tổ chức của Vietnam Post: 68 đơn vị hoạch toán phụ thuộc (gồm 63 Bưu điện tỉnh, thành phố, Công ty PHBC Trung ương, Công ty Datapost, Công ty Vận chuyển và Kho vận, Trung tâm Đào tạo, Công ty Tem Bưu chính); 01 Công ty TNHH một thành viên do Tổng công ty nắm giữ 100% vốn điều lệ; 3 công ty cổ phần do Tổng công ty nắm giữ trên 50% vốn điều lệ và 3 Công ty liên kết.

  • Vốn điều lệ: 8.122 tỷ đồng
  • Tổng nhân sự trên toàn mạng lưới: hơn 70.000 người (bao gồm cả cộng tác viên và đại lý).

Hệ thống mạng lưới bưu cục của VietNam Post:

Hệ thống điểm phục vụ: hơn 13.000 điểm, bán kính phục vụ bình quân đạt 2,93 km/điểm đảm bảo mỗi xã có tối thiểu một điểm phục vụ, số dân phục vụ bình quân đạt hơn 7.100 người/điểm.

Trong đó:

  • 64 bưu cục giao dịch cấp 1;
  • 760 bưu cục giao dịch cấp 2;
  • 1.793 bưu cục giao dịch cấp 3;
  • 8.184 Bưu điện – Văn hóa xã (BĐ-VHX);
  • 434 đại lý bưu điện;
  • 43 Kiốt;
  • 1.460 thùng thư công cộng độc lập;

Mạng lưới vận chuyển toàn quốc của VN Post

Mạng đường thư cấp 1 hiện có 62 đường thư chuyên ngành và phụ trợ, hàng ngày tổ chức 120 chuyến thư với tổng số gần 41.000 km xe lăn bánh/ngày và 3 đường thư xã hội thực hiện vận chuyển giữa các trung tâm khai thác vùng với các trung tâm khai thác tỉnh; 22 đường thư máy bay vận chuyển bưu gửi KT1 và KT3, giao nhận với 7 sân bay trong nước; 32 đường thư máy bay vận chuyển bưu gửi EMS, giao nhận với 14 sân bay trong nước.

Mạng đường thư cấp 2 thực hiện vận chuyển giữa các trung tâm khai thác tỉnh và các huyện với 380 tuyến đường thư, tổng chiều dài 28.000 km, giao nhận với gần 1.600 bưu cục.

Mạng đường thư cấp 3: gần 3.600 tuyến đường thư, tổng chiều dài 72.000 km.

Mạng đường thư quốc tế gồm 87 đường thư (trong đó: 83 đường bay, 01 tuyến đường thư thuỷ, 03 tuyến đường bộ và đường ô tô chuyên ngành trao đổi trực tiếp với khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ).

Hệ thống khai thác bưu cục của VietNam Post

Hiện VietNAm Post có 5 bưu cục khai thác quốc tế thực hiện khai thác bưu gửi đi và đến quốc tế (02 Bưu cục Ngoại dịch đặt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, 01 Bưu cục kiểm quan đặt tại Đà Nẵng, 2 Bưu cục cửa khẩu đặt tại Lào Cai, Lạng Sơn).

3 Trung tâm khai thác chia chọn vùng miền Bắc, miền Trung, miền Nam đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh.

3 trung tâm khai thác báo chí liên tỉnh tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

8 điểm in báo phân phối liên tỉnh đặt tại Điện Biên, Nghệ An, Bình Định, Đắc Lắc, Cần Thơ, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

78 bưu cục khai thác cấp 1 (17 Bưu cục khai thác vùng, 61 Bưu cục khai thác trung tâm tỉnh, thành phố) đảm nhiệm khai thác cấp vùng, trung tâm tỉnh/thành phố.

597 bưu cục khai thác cấp 2 đảm nhận phần khai thác cấp quận, huyện, khu vực.

Hệ thống phát của VNPost

Tại các Bưu điện trung tâm tỉnh, huyện, khu vực đã thành lập 655 Bưu cục phát và giao nhiệm vụ quản lý tuyến phát cho 817 Bưu cục giao dịch cấp 3 để tổ chức đi phát, thu gom tại địa chỉ khách hàng và quản lý khâu sau phát.

Tại các địa bàn trung tâm tỉnh lỵ, huyện lỵ và các xã có gần 11.800 bưu tá thực hiện phát, thu gom bưu gửi và chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện từ trung tâm huyện xuống các bưu cục 3, điểm BĐ-VHX với tổng số tuyến phát là 11.900 tuyến.

Các dịch vụ của bưu điện VietNam Post cung cấp hiện nay

Các dịch vụ chính của VietNam Post rất đa dạng với giá cược hợp lý như:

  • Chuyển phát nhanh EMS
  • Dịch vụ vận chuyển hàng nặng quốc tế
  • Dịch vụ thu hộ – chi hộ
  • Dịch vụ chuyển tiền trong nước
  • Dịch vụ viễn thông – truyền hình
  • Dịch vụ gửi hàng qua bưu điện (VNPost)

Bảng giá các loại cước phí dịch vụ của VNPost

VietNam Post cung cấp công cụ tra cứu cước phí một cách nhanh chóng, linh hoạt và chi tiết hơn qua trang web: http://www.vnpost.vn/vi-vn/tra-cuu-gia-cuoc

  • Nhập thông tin nơi gửi, nơi đến và khối lượng hàng hóa
  • Bấm Tra cứu là sẽ có giá cước tham khảo

Bảng giá giao hàng vận chuyển nhanh EMS

Bảng giá chưa bao gồm phụ phí xăng dầu, phụ phí vùng xa, VAT 10%

Khối lượng (g) Nội thành Cùng vùng Đà Nẵng HN/HCM Cách vùng
0 – 100 15.909. Miễn phí thu COD dưới 3 triệu. Miễn phí chuyển hoàn 12.500 13.500 13.500 14.000
101 – 250 15.909. Miễn phí thu COD dưới 3 triệu. Miễn phí chuyển hoàn 16.500 21.500 22.000 23.000
251 – 500 15.909. Miễn phí thu COD dưới 3 triệu. Miễn phí chuyển hoàn 23.500 28.000 28.600 29.900
501 – 1000 Miễn phí thu COD dưới 3 triệu. Miễn phí chuyển hoàn 33.000 40.900 41.800 43.700
1001 – 1500 Miễn phí thu COD dưới 3 triệu. Miễn phí chuyển hoàn 40.000 52.800 53.900 56.400
1501 – 2000 Miễn phí thu COD dưới 3 triệu. Miễn phí chuyển hoàn 48.500 59.500 63.500 67.500
Mỗi 500 Gram tiếp theo 2.300 3.800 9.000 10.000 11.000
Thời gian toàn trình Qua ngày 24 – 48h 24 – 48h 24 – 48h 48 -72h

Bảng giá cước dịch vụ Bưu kiện VN Post

Khối lượng Nội tỉnh Nội vùng HN<->ĐN Cận vùng HN<->HCM Cách vùng
Đến 100gr 6.500 6.500 6.000 7.000 6.500 7.000
Trên 100gr đến 250gr 8.000 8.000 7.000 8.000 7.500 8.500
Trên 250gr đến 500gr 10.000 10.000 10.000 11.000 10.500 11.500
Trên 500gr đến 750gr 12.000 15.000 14.500 16.000 15.000 16.500
Trên 750gr đến 1000gr 13.500 17.000 16.000 18.000 16.500 18.500
Trên 1000gr đến 1250gr 15.500 19.000 18.000 20.000 18.500 20.500
Trên 1250gr đến 1500gr 16.500 21.000 20.000 22.000 20.500 22.500
Trên 1500gr đến 1750gr 18.500 23.000 21.500 24.000 22.000 24.500
Trên 1750gr đến 2000gr 20.000 25.000 23.500 26.000 24.000 26.500
Mỗi 01kg tiếp theo 2.800 2.800 3.600 4.000 4.500 5.000

Lưu ý: Bưu kiện có khối lượng tối đa là 30kg.

Bảng giá chưa bao gồm 10% phụ phí xăng dầu, 20% phụ phí tuyến huyện và 10% VAT.

Quy định về thời gian giao nhận của VNPost

  • Khu vực nội vùng đường bộ 6 ngày.
  • Khu vực cận vùng đường bộ: 8 ngày; cận vùng đường bay: 7 ngày.
  • Khu vực cách vùng đường bộ: 9 ngày; cách vùng đường bay: 7 ngày.

Các dịch vụ gia tăng của bưu điện VietNam Post

  1. Chấp nhận tại địa chỉ: Bưu điện VNPost sẽ đến địa chỉ của khách để nhận bưu gửi theo hợp đồng kí kết hoặc theo yêu cầu.
  2. Đóng gói: Dựa theo yêu cầu khách hàng mà bưu điện sẽ cung cấp bao bì, đóng gói bưu gửi.
  3. Phát hàng thu tiền (COD): Bưu điện thu hộ một khoản tiền từ người nhận và sẽ thanh toán cho người gửi bằng tiền mặt hoặc thông qua chuyển khoản.
  4. Khai giá (V): Trong trường hợp bưu gửi bị mất, hư hỏng do lỗi của Bưu điện Việt Nam thì bên bưu điện sẽ bồi thường cho khách hàng theo giá trị của bưu gửi kê khai vào thời điểm chấp nhận bưu gửi.
  5. Rút lại bưu gửi: Dừng chuyển phát bưu gửi để chuyển lại cho người gửi, dịch vụ này chỉ áp dụng cho bưu kiện chưa hết thời gian toàn trình hoặc không bị tịch thu, tiêu hủy theo quy định Pháp luật.
  6. Thay đổi họ tên, địa chỉ người nhận: Bưu điện hỗ trợ chuyển phát bưu gửi đến người người nhận/địa chỉ có thay đổi so với thông tin trên bưu gửi. dịch vụ này chỉ áp dụng cho bưu kiện chưa hết thời gian toàn trình hoặc không bị tịch thu, tiêu hủy theo quy định Pháp luật.
  7. Thu cước nơi người nhận (C): Bưu điện chuyển phát bưu gửi và thu khoản cước phát sinh theo hợp đồng đã ký kết với người nhận/người gửi.
  8. Phát tận tay (PTT): Bưu điện gửi đến đúng người nhận. Dịch vụ không được áp dụng khi người nhận là lãnh đạo các cơ quan Đảng, chính quyền trung ương và địa phương.
  9. Báo phát (AR): Bưu điện lấy kí nhận của người nhận trên Phiếu báo phát/mẫu biên nhận để chuyển lại cho người gửi.
  10. Báo phát SMS/Email (AR SMS/AR Email): Bưu điện sẽ gửi tin nhắn SMS/Email đến số điện thoại/địa chỉ email mà người gửi cung cấp để thông báo khi có kết quả phát.
  11. Phát đồng kiểm (PĐK): Bưu điện kiểm đếm số lượng bưu gửi hoặc kiểm đếm chi tiết nội dung bưu gửi khi chấp nhận và phát bưu gửi; lấy dấu xác nhận của cơ quan, tổ chức nhận lên Biên bản giao nhận hoặc mẫu chứng từ giao nhận của khách hàng rồi chuyển lại cho người gửi.
  12. Phát theo yêu cầu người nhận: Bưu điện thay đổi địa điểm, phương thức, thời gian gửi theo yêu cầu của người nhận. Dịch vụ chỉ áp dụng đối với các bưu gửi có địa chỉ trong nước.
  13. Lưu ký: Bưu điện giữ lại bưu kiện tại điểm phục vụ bưu chính và thông báo để người nhận trực tiếp đến lấy.
  14. Hộp thư thuê bao: Bưu điện cho thuê hộp thư tại điểm phục vụ bưu chính để khách nhận bưu phẩm. Mỗi hộp thư sẽ được đánh số và dành riêng cho một khách hàng.
  15. Chuyển hoàn: Bưu điện chuyển lại bưu kiện không phát được theo yêu cầu của người gửi.

Tra cứu vận đơn bưu điện VNPost

Tra cứu vận đơn bưu điện tại Website VNPost

Bước 1 Lấy mã vận đơn bưu gửi

  • Khi đến gửi hàng, nhân viên sẽ đưa cho bạn một phiếu vận đơn, trong đó có đầy đủ các thông tin về đơn hàng của bạn. Đặc biệt có một mã vạch (13 vạch) chứa mã bưu gửi.
  • Nếu bạn là người nhận hàng muốn kiểm tra đơn của mình đã sắp đến chưa thì bạn có thể hỏi người gửi hàng mã vận đơn này để tiện theo dõi.

Bước 2 Truy cập trang tra cứu vận đơn của VNPost

  • Truy cập vào địa chỉ http://www.vnpost.vn/vi-vn/dinh-vi/buu-pham , sau đó nhập mã vận đơn vào khung tìm kiếm rồi nhấp vào biểu tượng tìm kiếm hình kính lúp.
  • Lưu ý: Khách hàng hoàn toàn có thể kiểm tra cùng lúc 10 vận đơn, cách nhau bằng dấu phẩy.

Bước 3 Xem kết quả tra cứu

  • Mọi thông tin về bưu phẩm và quá trình vận chuyển sẽ được hiển thị như sau:
  • Chưa phát đến người nhận: Đang vận chuyển bưu phẩm
  • Đã phát thành công: Đã đến tay người nhận
  • Thông tin trạng thái: Hiển thị đầy đủ thông tin về đơn hàng đang đi đến đâu, đơn hàng được xuất kho vào thời gian nào.

Tra cứu đơn hàng VNPost qua tin nhắn

Soạn tin theo cú pháp: EMS ExxxxxxxxVN gửi 8176

  • Trong đó: ExxxxxxxxVN là mã vận đơn gồm 13 ký tự.
  • Cước phí: 1000 đồng/tin nhắn cho dịch vụ tra cứu đơn hàng này.
  • Lưu ý: Cách làm này không khả thi với số lượng hàng lớn và bạn muốn kiểm tra cùng một lúc.

Tham khảo thêm giá cước tại ems.com.vn, từ ngày 18/12/2020.

Tra cứu vận đơn bưu điện tại app My Vietnam Post

  • Bước 1 Tải app My Vietnam Post trên CH Play (hệ điều hành Android) hoặc Apple Store (hệ điều hành iOS), sau đó đăng nhập vào app.
  • Bước 2 Để tra cứu vận đơn đơn hàng của bạn, bạn ấn vào định vị bưu gửi.
  • Bước 3 Nhập thông tin mã vận đơn cần tra cứu vào ô tìm kiếm, sau đó nhấn vào biểu tượng tìm kiếm.

Đối với cách này, bạn có thể tra cứu được tối đa 5 đơn hàng một lần.

Tra cứu hệ thống bưu cục bưu điện Vietnam Post

Tra cứu bưu cục VietNam Post qua Website

  • Bạn có thể tra cứu bưu cục VNPost một cách dễ dàng bằng cách truy cập: http://www.vnpost.vn/vi-vn/buu-cuc/tim-kiem
  • Sau đó nhập thông tin tỉnh, thành phố, huyện cần tra cứu, hệ thống sẽ cập nhật danh sách những bưu cục hiện có.

Tra cứu bưu cục VNPost tại app My Vietnam Post

Sau khi tải app My Vietnam Post về điện thoại và đăng nhập, bạn nhấn chọn vào Tra cứu bưu cục, sau đó nhập địa chỉ tìm kiếm hoặc chọn tỉnh thành, quận huyện, phường xã nơi cần tra cứu bưu cục ở địa phương của bạn.

Bạn có thể liên hệ tới VNPost thông qua các kênh sau:

  • Tổng đài: 1900545481 (từ 7:00 đến 21:00 các ngày trong tuần)
  • Fanpage Facebook: facebook.com/vnpost.vn
  • Twitter: twitter.com/buudienvietnam
  • LinkedIn: linkedin.com/in/tt-dvkh-529b25197/
  • Gửi biểu mẫu thông tin khiếu nại: vnpost.vn/khieu-nai/key

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ tại Vietnam Post

Số điện thoại tổng đài VNPost là gì?

Số điện thoại của tổng đài VNPost: 1900 54 54 81

Giờ làm việc của VNPost 2022 ra sao?

Thời gian hoạt động: 7g00 – 21g00, từ Thứ 2 đến Chủ Nhật.

Khi có khiếu nại lên VNPost, liên hệ thế nào?

Khi có khiếu nại lên VNPost, khách hàng có thể liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH) qua số Hotline: 1900545481 để hỗ trợ và giải đáp thông tin khiếu nại. Hoặc truy cập vào trang www.vnpost.vn/khieu-nai/key để gửi thông tin khiếu nại.

Chính sách đền bù hàng hóa hỏng hóc, thất lạc của VNPost như thế nào?

Trường hợp kiện hàng/lô hàng bị mất hoặc hư hại hoàn toàn: Mức bồi thường bằng bốn (04) lần cước dịch vụ khách hàng đã thanh toán (có bao gồm thuế GTGT).

Trường hợp kiện hàng bị mất hoặc hư hại một phần: Mức bồi thường tối đa như sau:

  • Số tiền bồi thường = (tỷ lệ % khối lượng kiện hàng bị mất hoặc hư hại) x (mức bồi thường trong trường hợp bị mất hoặc hư hại hoàn toàn).
  • Trường hợp kiện hàng bị chuyển hoàn sai do lỗi của Bưu điện: Miễn cước chuyển hoàn và bồi thường bằng cước dịch vụ khách hàng đã thanh toán (có bao gồm thuế GTGT).
  • Lưu ý: Tỷ lệ % khối lượng bưu gửi bị mất hoặc hư hại được xác định căn cứ vào biên bản lập có xác nhận của người gửi.

VietNam Post có làm việc chủ nhật không?

VNPost làm việc vào Thứ 7, Chủ nhật tại 1 số địa điểm. Tuy nhiên, VNPost không hỗ trợ gửi hàng vào Thứ 7, Chủ nhật, các ngày nghĩ lễ, Tết,…

Quy định chung của VietNam Post

  • Người sử dụng dịch vụ cần tham khảo những quy định về giao và nhận hàng hóa, danh mục hàng cấm gửi trước khi gửi hàng.
  • Mọi thắc mắc cần giải đáp, vui lòng liên hệ 1900 54 54 81 để được tư vấn và hỗ trợ.

Từ khóa: tra cứu vận đơn VNPost, vận đơn VNPost, tra cứu đơn hàng VietNam Post, cách tra cứu vận đơn VNPost , tra cứu thông tin VNPost, hệ thống bưu cục VNPost, bưu cục VNPost gần đây nhất, tra cứu vận đơn VietNam Post, kiểm tra vận đơn VietNam Post.